Chiêu lừa "điều" máy đào ra khỏi công trường để lấy trộm

Thứ Sáu, 08/05/2020 07:40

|

(CAO) Đối tượng tự xưng là người nhà chủ dự án gọi điện cho công nhân đưa máy đào ra ngoài công trường để làm việc rồi nhân lúc đêm khuya đã lấy trộm.

Công an Q. Bình Tân đang thụ lý điều tra vụ trộm cắp chiếc máy đào bánh xích tại đối diện số 74 đường 34 (P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân).

Kẻ gian điều công nhân đưa máy đào ra khỏi công trường để lấy trộm. Ảnh minh họa

Trước đó anh T.V.T (SN 1986, quê Hà Tĩnh) đến Công an Q. Bình Tân trình báo về việc bị mất trộm chiếc máy đào. Theo trình báo, anh T. là công nhân đào đất bằng máy đào IHI IS120 GX cho một dự án của công ty H.L trên địa bàn.

Tối 28-3, anh T. nhận được điện thoại của một người tên Hòa, xưng là người nhà của chủ dự án. Người này yêu cầu anh T. điều khiển máy đào ra đối diện số 74 đường 34, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân để thi công đào ống nước.

Sau đó, một đối tượng tự xưng tên Minh gọi anh T. ra địa điểm để “hướng dẫn” vị trí đào. Chiều 30-3, anh T. điều khiển máy đào đến vị trí thì người tự xưng Minh cho biết giấy phép đào đường chưa về kịp nên nói anh T. sáng mai mới thi công.

Sau đó, anh T. để xe lại hiện trường chờ sáng mai thi công. Tuy nhiên, đến sáng 31-3, anh đến kiểm tra thì chiếc máy đào đã “không cánh mà bay”.

Lúc này, anh T. gọi cho chỉ huy công trường trình báo, mọi người mới biết đã bị rơi vào “màn kịch” của những tên lừa đảo.

Đặc điểm chiếc máy đào hiệu IHI IS120 GX có số động cơ: 4BD1-962552; số khung: IHI-126738 ; lọai xe: máy đào bánh xích; Dung tích gầu: 0,5m3, công suất 132kW; màu sơn: trắng - xám – đen.

Để phụ vụ công tác điều tra truy tìm vật chứng của vụ án, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Tân đề nghị ai phát hiện ra chiếc máy đào trên xin báo về Công an quận Bình Tân (ĐTV Lê Trọng Hùng - Đội CSHS); Địa chỉ 1114 Quốc Lộ 1, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM; ĐT 028.37560136 để có hướng xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang