Trộm 20 cây vàng mang đi mua ô tô

Thứ Năm, 07/05/2020 18:56

|

(CAO) Bùi Đình Quý đã lợi dụng sơ hở của chủ nhà rồi lẻn vào phá két sắt lấy trộm 20 cây vàng, sau đó đối tượng mang đi bán lấy tiền mua xe ô tô và ung dung về nhà.

Ngày 7-5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ đối tượng Bùi Đình Quý (SN 1986, trú tại xã Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 3-5, Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) nhận được tin trình báo của anh P.Q.N (trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà phá két sắt, lấy trộm 20 cây vàng và 3 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác định đối tượng gây án.

Đối tượng Bùi ĐÌnh Quý tại cơ quan điều tra.

Chỉ sau vài giờ điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ và tiến hành bắt giữ đối tượng gây án là Bùi Đình Quý (SN 1986, trú tại xã Hàng Trạm, Yên Thủy, Hòa Bình). Tại cơ quan Công an, Quý đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, ngày 2-5, Quý chuẩn bị khẩu trang, kính mắt và xà cầy và lên kế hoạch trộm cắp tài sản. Khi di chuyển đến ngõ 32 Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, đối tượng phát hiện nhà anh N. không có ai trông coi nên đã đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Khoảng 7 giờ ngày 3-5, Quý mang số vàng trộm được đi bán được hơn 700 triệu đồng. Sau đó, đối tượng mang tiền đến cửa hàng ô tô ở quận Hà Đông mua một chiếc xe ô tô Toyota Corolla và đi về nhà. Khi bị bắt, Quý quanh co chối cãi, tuy nhiên với những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được, đối tượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang