Bắt băng nhóm gây ra 25 vụ trộm cắp heo

Thứ Tư, 22/04/2020 09:01

|

(CATP) Ngày 21-4, Công an huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) cho biết vừa bắt giam 5 đối tượng trong đường dây chuyên trộm cắp lợn (heo), đồng thời làm rõ 25 “phi vụ” của nhóm đối tượng này.

Trước đó, từ đầu tháng 3/2020, Công an huyện Yên Dũng liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm lợn tại các khu chăn nuôi của gia đình.

Tiến hành điều tra, ngày 11/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Văn Chúc (SN 1996), Hà Văn Bính (SN 1996, cùng trú tại thôn Thuyền) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1966, ở thôn Nguộn), cùng xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang). Tối cùng ngày, Hoàng Văn Hạnh (SN 1991 ở thôn Rừng, xã Dĩnh Trì) đến Công an huyện Yên Dũng đầu thú.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận vào khoảng nửa đêm, bọn chúng tụ tập tại nhà Lợi, sau đó Chúc, Hạnh điều khiển xe máy không biển kiểm soát mang theo kích điện có gắn thòng lọng đi vào các khu dân cư. Khi phát hiện các khu chăn nuôi không có người trông coi, không lắp camera an ninh, bọn chúng phá cổng rồi dùng kích điện làm cho lợn bị tê liệt rồi mang ra ngoài giao cho Bính chở về nhà Lợi.

Sau đó, Lợi bán số lợn bắt trộm được cho thương lái, trả tiền cho Bính, Chúc và Hạnh ngay trong buổi sáng hôm sau.

5 đối tượng bị bắt

Mở rộng điều tra, mới đây Hà Minh An (SN 1998, ở thôn Thuyền, xã Dĩnh Trì) ra đầu thú. Đối tượng khai nhận, cuối năm 2019 đã cùng với Hoàng Văn Hạnh thực hiện một vụ trộm cắp lợn trên địa bàn huyện Yên Dũng. Theo cơ quan điều tra, các đối tượng coi việc trộm cắp lợn như một nghề để kiếm sống.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận từ giữa năm 2019 đến khi bị bắt đã thực hiện 25 vụ trộm cắp lợn trên địa bàn các huyện thuộc tỉnh Bắc Giang. Được biết, 4/5 đối tượng đều đã có tiền án, tiền sự về nhiều tội danh.

Chiều 20-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với 5 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang