Đau lòng vụ án mẹ đẩy con 10 tuổi ra đường trộm cắp

Chủ Nhật, 12/04/2020 17:01

|

(CATP) Với chiêu bài cùng con nhỏ đi mua hàng hoặc đến khu vui chơi, người mẹ tìm cách gây sự chú ý của mọi người và chỉ cho đứa con cách trộm cắp tài sản. Màn kịch trộm đồ này đã bị các trinh sát hình sự Công an TP.Đồng Xoài, Bình Phước lật tẩy.

Khoảng 15 giờ ngày 15-3- 2020, chị Nông Thị Yến Như cùng một số người bạn đến hồ bơi Tân Bình thuộc KP.Tân Trà 1, P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài, Bình Phước. Trước khi tập bơi, chị Như để túi xách (trong có một số tài sản) trên ghế đá cạnh hồ bơi và lấy khăn gói lại. Khoảng 30 phút sau, chị Như kiểm tra thì phát hiện túi xách đã bị mất.

Đến chiều 16-3, chị Như nhận được thông tin có người ở P.Tân Xuân, Đồng Xoài nhặt được túi xách của mình và yêu cầu chị ra ngã tư Đồng Xoài, thuộc KP.Xuân Bình, P.Tân Bình chuộc lại. Cảnh giác, chị Như báo cho Công an TP.Đồng Xoài. Khi chị Như gặp người cho chuộc lại túi xách thì Công an xuất hiện mời hai bên về trụ sở làm việc.

Cũng vào ngày 16-3-2020, Công an TP.Đồng Xoài tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Mỹ Diệu trình báo bị mất 1 điện thoại iPhone 7 Plus khi đi mua hàng tại cửa tiệm trong chợ Đồng Xoài, Bình Phước.

Vào trưa 14-3, chị điều khiển xe máy Vision BS: 48B1-558.07 đi mua sắm tại cửa tiệm trong chợ Đồng Xoài, để điện thoại trong hộc trước xe Vision dựng trước cửa. Khi quay ra, chị Diệu phát hiện mất chiếc điện thoại.

Trong vụ mất trộm tài sản của chị Như tại hồ bơi Tân Bình, sau khi mời được người cho chuộc túi xách và chị Như về cơ quan Công an làm việc, cán bộ điều tra đã làm rõ người cho chuộc là Đặng Trọng Tin (SN 1983, ngụ P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài). Tin đã thừa nhận không phải mình nhặt được túi xách mà do một người khác đưa cho để đòi tiền chuộc, vì trong túi có nhiều giấy tờ quan trọng.

Cùng với việc lấy lời khai của Tin, trinh sát hình sự được phân công đi trích xuất hình ảnh trong các camera an ninh gần khu vực xảy ra hai vụ trộm trên. Kết quả cho thấy sự xuất hiện trùng hợp của hai mẹ con vào đúng các thời điểm xảy ra hai vụ trộm. Màn kịch tinh vi và hoàn hảo của hai mẹ con này đã được các camera an ninh ghi lại.

Người mẹ có tên là Ngô Thị Loan (SN 1988) và cậu con trai là T.V.S. (10 tuổi, ngụ KP.Tân Xuân, P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài). Loan không biết chữ, vì vậy Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Đồng Xoài phải yêu cầu các cơ quan chức năng cử người sang trợ giúp pháp lý và giám hộ cho cả hai.

Ban đầu, Loan luôn kêu oan và không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, còn cậu bé S. chỉ lắc đầu với mỗi câu trả lời: "Cháu không biết!". Tuy nhiên, với một số tang vật thu được tại nơi ở của Loan và những clip từ camera an ninh, Loan đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tang vật trong một vụ trộm

Trong vụ trộm chiếc điện thoại iPhone 7 Plus ở trước cửa tiệm mua đồ trong chợ Đồng Xoài, sau khi cháu S. lấy được điện thoại, Loan và bạn là Đặng Thị Diệu Nguyên (SN 1986, trú cùng KP.Tân Xuân) đem bán được 1.000.000 đồng chia nhau. Còn vụ trộm túi xách ở hồ bơi, Loan rủ Nguyên cùng S. tham gia. Khi thấy chị Như để túi xách và xuống bơi mà không có người trông giữ, cả 3 lại diễn vở kịch hoàn hảo của những người đi bơi để ra tay. Cháu S. vẫn là người lấy trộm đồ theo chỉ dẫn của Loan và Nguyên.

Do lười lao động, muốn có tiền tiêu xài nên Loan - Nguyên bất chấp thủ đoạn. Loan đẩy đứa con nhỏ vào con đường phạm pháp. Không chăm sóc, dạy dỗ điều hay lẽ phải cho con, vì sự ích kỷ cá nhân, họ đã làm hư hỏng con mình. Đây là hành động đáng lên án!

Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Đồng Xoài cho biết: Trong thời gian qua, tình hình trộm cắp tài sản diễn biến rất phức tạp, nguyên nhân dẫn đến mất trộm tài sản một phần là do người dân mất cảnh giác. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và điều tra các vụ trộm cho thấy, hầu hết các vụ trộm tài sản do người dân chủ quan, tạo cơ hội cho kẻ gian lấy cắp. Mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác giữ gìn, bảo vệ tài sản cá nhân khi ra đường và lúc ở nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang