Mang 2 tiền án vẫn “ngựa quen đường cũ”

Thứ Ba, 21/04/2020 18:37  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Đối tượng Trần Hồng Phúc (39 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều) có 2 tiền án, 7 năm về tội cướp giật tài sản và 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, chưa được xóa án tích lại "ngựa quen đường cũ”.

Phúc và Trung tại tòa.

Ngày 21-4, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Trần Hồng Phúc (39 tuổi) mức án chung thân, Nguyễn Phan Thành Trung (25 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, Phúc còn bị tuyên phạt 5 năm tù, Trung 2 năm tù cùng tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt đối với Phúc là chung thân, còn Trung là 22 năm tù.

Theo cáo trạng, ngày 27-6-2019, nhận được tin báo của quần chúng, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã tiến hành khám xét và bắt khẩn cấp Phúc và Trung tại đường dẫn cầu Cần Thơ. Qua đó, thu giữ trên người Trung 1 gói nilon không màu hàn kín, bên trong có hai viên nén màu xanh. Trung khai là ma túy dạng thuốc lắc cùng 4 gói nilon màu trắng có nẹp miệng, bên trong có chứa tinh thể không màu.

Tại nơi ở của Phúc, lực lượng đã thu giữ 13 gói nilon không màu có nẹp miệng, bên trong chứa tinh thể không màu, viên nén tròn màu xanh, chất bột màu trắng và nhiều dụng cụ có liên quan.

Quá trình điều tra, cả 2 thừa nhận đã nhiều lần sử dụng ma túy dạng đá và thuốc lắc chung với nhau. Do biết Phúc có bán ma túy nên Trung đã liên hệ mua 3 lần cũng như lấy ma túy cho Phúc.

HĐXX nhận định, biết rõ việc mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng cả 2 bị cáo vẫn cố ý thực hiện nhằm thu lợi bất chính và thỏa mãn mục đích cả nhân. Trong vụ án này, bị cáo Phúc đã có hành vi mua bán trái phép hơn 300g ma túy, còn Trung có vai trò giúp sức nên phải chịu trách nhiệm chung, nhận mức án nêu trên.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang