Mạo danh cảnh sát chữa cháy đi lừa đảo doanh nghiệp

Thứ Ba, 05/01/2016 15:05  | Chí Dũng

|

(CAO) Thời gian gần đây trên địa bàn Gia Lai, nhiều cơ quan, đơn vị bị một số đối tượng đến trực tiếp hoặc gọi điện tự giới thiệu là thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH yêu cầu mua tài liệu về phòng cháy, chữa cháy.

Chiêu thức của các đối tượng mạo danh là thông báo tới các đơn vị sắp có đợt thanh tra, kiểm tra về công tác phòng cháy, chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, yêu cầu các đơn vị mua tài liệu. Đồng thời, cuối cuộc trò chuyện các đối tượng không quên lời dọa dẫm “nếu không mua thì sẽ khó vượt qua đợt kiểm tra”. Các đối tượng này bán tài liệu và nhận tiền chủ yếu qua đường bưu điện.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai thì hành vi của các đối tượng trên là mạo danh cán bộ của phòng, vi phạm pháp luật để thực hiện hành vi của mình, làm xấu đi hình ảnh của người chiến sỹ công an nói chung và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nói riêng.

Việc mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH là hành vi vi phạm pháp luật

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo các đơn vị không nên tin vào các đối tượng liên hệ làm việc qua điện thoại tự xưng cán bộ của phòng. Khi làm việc trực tiếp đề nghị cho xem giấy tờ rõ ràng, nếu thấy nghi ngờ thì báo cho cơ quan công an gần nhất, hoặc báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 0593.869.210 hoặc 0913.479.390.

Theo Đại tá Dương Thanh Bình – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị nhận được thông tin một số đối tượng mạo danh cán bộ của phòng trong vòng khoảng 2 tháng trở lại đây. Hình thức của các đối tượng mạo danh chủ yếu là dùng sim rác gọi điện đến các cơ quan yêu cầu mua tài liệu. Mỗi bộ tài liệu thường có khoảng 3 cuốn, giá bán mỗi cuốn từ 300 đến 400 nghìn đồng.

Đại tá Bình cho biết thêm, sau khi có thông tin, đơn vị đã làm báo cáo gửi Giám đốc Công an tỉnh, đồng thời làm thông báo gửi đến các cơ quan trên địa bàn để cảnh giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang