Mất mạng vì đánh bạc thua không trả tiền, còn tán tỉnh vợ bạn

Thứ Năm, 14/11/2019 16:45

|

(CAO) Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt sơ thẩm 16 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Quốc Kỳ (SN 1987), trú tại tổ 9, phường Phù Đổng, TP. Pleiku - Gia Lai về tội giết người.

Theo cáo trạng, Kỳ có quen biết với anh Lý Minh Hiền (SN 1972), quê TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Khoảng tháng 8-2018, anh Hiền nhờ Kỳ tìm giúp mạng để cá độ bóng đá. Kỳ đã nhờ Phạm Anh Tân (SN 1981), trú phường Yên Đổ, TP. Pleiku chuyển cho mình một tài khoản rồi giao cho anh Hiền chơi cá độ bóng đá, còn Kỳ thì hưởng tiền "lai".

Kỳ tại Cơ quan Công an

Tháng 9-2018, Hiền thua nhiều và nợ đến 360 triệu đồng tiền cá độ bóng đá. Tân nhiều lần yêu cầu Kỳ trả tiền, song cả Kỳ và Hiền đều không có tiền nên Tân đã khóa tài khoản lại. Ngày 3-3-2019, Hiền nói Kỳ tìm mạng ở chỗ khác để chơi, nếu thua sẽ dùng tài sản để trả nợ. Kỳ tìm đến nhà Phạm Đức Phương (SN 1977), trú phường Ia Kring, TP. Pleiku để lấy một tài khoản. Cũng như lần trước, Hiền tiếp tục thua, nợ 140 triệu đồng. Trong khoảng thời gian này, vợ của Kỳ nói rằng mình thường xuyên bị Hiền gọi điện, nhắn tin tán tỉnh, khiến Kỳ vô cùng tức giận.

Chiều ngày 10-3-2019, Phương nhiều lần gọi điện thoại cho Kỳ để đòi nợ. Kỳ nói rằng đang đi đòi nợ anh Hiền, hẹn đến tối cùng ngày sẽ trả. Khoảng 21 giờ ngày 10-3-2019, Phương gọi điện thoại cho Kỳ nhưng không liên lạc được nên cùng hai thanh niên khác xách theo một can xăng 3 lít rồi lên đến nhà Kỳ.

Đến nơi, thấy cửa khóa bên trong, 3 người xuống xe gọi Kỳ ra mở cửa. Khi không thấy ai trả lời, cả 3 đã nhặt đá ném vào nhà và lấy can nhựa đựng xăng đổ vào trước hiên đe dọa đốt nhà. Lúc này, trong nhà có vợ Kỳ là chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên (SN 1988) cùng 4 đứa con nhỏ. Do sợ hãi nên chị Nguyên không mở cửa mà gọi điện báo cho Kỳ biết sự việc. Kỳ gọi cho Hiền để hẹn gặp nói chuyện thì Hiền nói đang đứng trước cổng khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Kỳ tức tốc đi xe máy đến và gọi Phương.

Thấy nhóm của Phương đi taxi đến, Hiền định bỏ chạy song đã bị Kỳ ôm cổ lại, móc con dao lê trong người ra kê vào hông trái Hiền rồi hỏi: "Tiền của tao đâu, mày nói gì với vợ tao?''. Hiền phản ứng lại bằng cách cố vùng người bỏ chạy thì bị Kỳ đâm một nhát trúng vùng lưng trái. Hiền cố bỏ chạy được chừng 40m thì gục ngã và chết tại bệnh viện. Sau khi gây tội, Kỳ đã đến Cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi đánh bạc của Tân, Phương, Kỳ và hành vi mang xăng đến quậy phá, đe dọa giết người để đòi nợ của nhóm Phương sẽ được các cơ quan tố tụng xử lý ở một vụ án khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang