Hà Nội:

Một nhà báo bị nhóm côn đồ chặn đường đánh đập dã man

Thứ Sáu, 25/03/2016 15:00  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (đang công tác tại báo Lao Động) đã bị ba đối tượng lạ mặt đánh trọng thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh dập ngón tay, gãy, mất hoàn toàn móng tay, nát thịt, vỡ xương, nhiều vết trầy xước, thâm tím khắp trên người.

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 7 giờ 45 phút ngày 23-3 tại khu vực chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo đó, sáng ngày 23-3, sau khi chở con đi học về đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ thì thấy một người đàn ông cao to cầm một chiếc gậy chặn đường.

Nghĩ là có bảo vệ chặn hỏi chuyện gì nên anh không mảy may nghi ngờ. Tuy nhiên, khi anh đang quay lại thì có nghe một tiếng “đánh thôi” và bất ngờ ba người rất cao to, cầm gậy, xông đến đánh tới tấp.

Mặc cho nhà báo Đỗ Doãn Hoàng nói là đánh nhầm người rồi nhưng bọn chúng vẫn tiếp tục hành hung đến khi anh nằm gục xuống đường chúng mới bỏ đi.

“Lúc đó, tôi không thể chống cự được mà nằm co người xuống đất để thủ thế chống đỡ lại các trận đòn dữ dội. Ba đối tượng đã dùng gậy, tay và chân đánh liên tiếp. Thậm chí, các đối tượng còn dùng chân đạp vào đầu tôi. Do vẫn đội mũ bảo hiểm nên phần đầu không bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên, ngón tay trỏ của bàn tay phải đã bị đánh nát, nhiều vết trên người bị sưng to, trầy xước, bầm tím…”, anh Hoàng kể.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị dập nát ngón tay.

Khi các đối tượng bỏ đi, anh Hoàng đã gọi một nam thanh niên ở gần chở ra đường Vành Đai 3 cho đi nhờ ra đường lớn, sau đó tôi tự bắt taxi đi vào bệnh viện chụp chiếu, điều trị.

Sau khi chụp chiếu xong, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã đến công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trình báo sự việc. Ngay sau đó, cơ quan công an thành phố, quận và phường có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra truy tìm các đối tượng gây án.

Theo nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, trước đó anh nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn với nội dung tức tối, đòi thuê “đầu gấu” trả thù.

Anh Hoàng mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc tìm ra ba kẻ lạ mặt đã tấn công anh.

Thời gian qua có không ít các phóng viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp bị người lạ mặt tấn công gây phương hại đến sức khỏe và tinh thần.Hiện cơ quan công an đang tích cực vào cuộc điều tra 3 kẻ lạ mặt tấn công anh Hoàng.

Bình luận (1)

Đây không phải là lần đầu các nhà báo bị hành hung. Thế nhưng thực tế ít khi nào các đối tượng hành hung ngừoi lại bị truy tố trước pháp luật. Nhà báo cũng cần phải học võ, nhằm ứng phó tình huống xấu nhất để tự bảo vệ mình. Có lẽ luật nên sửa đổi cho phép nhà báo được trang bị công cụ hỗ trợ trong quá trình tác nghiệp được an toàn, tránh bị thương tích như trường hợp trên.

HỨA VĂN SANG - Thứ Sáu, 25/03/2016, 20:43 Trả lời | Thích
Lên đầu trang