Một ông, hai bà

Thứ Năm, 02/07/2015 11:34  | Đào Văn

|

(CATP) Phát hiện “tình địch” quên cái áo, vi phạm giao ước tại phòng ngủ của chồng hờ, bà hai liền mua lưỡi lam rạch mặt và bị phạt 2 năm tù giam.

Giao ước lạ đời

5 năm trôi qua, nhưng những người tham gia xét xử vẫn không quên được vụ án hy hữu trên. Bị can đã trở về cuộc sống đời thường song căn nhà của ông Nguyễn Văn K. (56 tuổi, ngụ TP.Bạc Liêu) vẫn trống hoác. Nhiều người hay đùa: “Một vợ thì nằm giường lèo, có gối tai bèo, sáo rủ, màn treo Hai vợ thì nằm chèo queo, ba vợ thì xuống chuồng heo mà nằm”.

Nghe qua, ông chẳng buồn đôi co, chỉ đáp: “Tại tôi đào hoa chứ bộ”. Chỉ những lúc chén chú chén anh với hàng xóm, khi say mèm, ông mới thú thật: “Cũng tại tôi mà người đi tù, kẻ mang sẹo ở mặt”.

Sau khi ly dị vợ, ông K. “gà trống nuôi con”. Hàng ngày, ông la cà ở quán cà phê tán gẫu. Khi được mời mua vé số, ông chú ý đến bà L. đang ở tuổi “ngũ thập tri thiên mệnh”. Theo nhận xét của ông, bà L. có duyên ngầm và thường tranh thủ nắm tay khi bảo bà đưa xấp vé số để chọn. Hoàn cảnh bà L. cũng như ông, từng một lần gãy gánh. Để kiếm ngày hai bữa cơm, bà phải bán từng tờ vé số. Cuối ngày, vò võ một mình trong căn phòng trọ, bà thèm nghe được tiếng yêu thương trong những ngày còn lại của quãng đời cơ cực.

Nghe qua, ông K. nửa đùa nửa thật: “Em về ở với anh đi. Mình chia vui cộng khổ”. Ban đầu, bà L. gạt ngang. Nhưng “mưa dầm thấm đất”, mỗi sáng ông K. quyết chí “ngồi đồng” ở quán cà phê chờ và cuối cùng bà L. cũng “đổ”. Không cưới hỏi, bà L. đồng ý dọn về nhà ông K. sinh sống. Nhưng vừa đến cổng, bà phát hiện hiên nhà phơi quần áo phụ nữ. Khi một phụ nữ trạc tuổi mình ra mở cửa, chưa kịp hỏi, bà đã được ông K. trấn an: “T., vợ anh. Anh làm “công tác tư tưởng” với bà ấy rồi. Em yên tâm vô nhà đi”.

Hóa ra sau khi ly dị vợ, ông K. rủ bà T. về chung sống như vợ chồng. Bà L. tỏ ra hờn dỗi ôm đồ bỏ đi, ông K. liền níu tay: “Vô nhà ăn chén cơm đã. Không thương cũng nghĩ chút tình”. Thức ăn được dọn lên, sau vài ly bia, cả ba vui như tết. Ông K. thú thật: “Tôi định sống đơn thân suốt quãng đời còn lại, nhưng không được. Trái tim tôi đã chia làm đôi cho 2 người rồi”.

Trong men say ngà ngà, cả ba thống nhất giao ước chồng chung: bà L. chọn thứ chẵn 2, 4, 6, trong khi bà T. là 3, 5, 7. Hai bà còn ra điều kiện: tuyệt đối không được bỏ quên đồ dùng cá nhân tại phòng ông K.

Đòn ghen

Thời gian đầu, hai bà thực hiện đúng giao ước. Cuối tuần, cả ba lại vui vẻ bên mâm cơm gia đình. Ông K. được mọi người khen khéo sắp xếp chuyện nhà. Nhưng chỉ được vài tháng đã xảy ra mâu thuẫn. Khi đến lượt sang với ông K., bà T. phát hiện chiếc áo ngủ của bà L. bỏ quên trong phòng. Cho rằng bà L. vi phạm giao ước, bà T. vội xé chiếc áo. Tiếc của và giận bà T. cư xử không phải phép, bà L. mua lưỡi lam chờ cơ hội trả thù.

Phát hiện bà T. đang trò chuyện với hàng xóm, bà L. xông tới đôi co, dẫn đến mâu thuẫn kịch liệt. Tức tối vì bị bà L. mạt sát, bà xông vào nắm tóc, hành hung “tình địch”. Bị bà T. đè lên, bà L. vội lấy lưỡi lam mang theo rạch mặt đối thủ, rồi lên xe bỏ trốn.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu với thương tật 20% gồm 3 vết sẹo ở má trái, 1 vết trên cổ. Bị Công an TP.Bạc Liêu khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích. Qua 2 cấp xét xử, bà L. lãnh án 2 năm tù giam. Bà T. đòi bà L. bồi thường 500 triệu đồng tổn thất tinh thần, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe nhưng tòa không đồng ý.

“Hôm xét xử, ông K. được mời với tư cách người có liên quan. Hành vi một ông, hai bà của ông không vi phạm pháp luật bởi thời điểm hiện tại, họ là những người độc thân thích vui vẻ. Thế nhưng, hậu quả để lại là điều đáng phải suy ngẫm: hai người phụ nữ đầu ấp tay gối với ông: một đi tù, người còn lại mang thẹo vĩnh viễn, lỗi một phần do ông K. mà ra” - vị thẩm phán nhận xét.

Bình luận (0)

Lên đầu trang