TP.HCM:

Triệt phá băng cướp giật liên quận chuyên gây án giữa ban ngày

Thứ Năm, 02/07/2015 07:41  | Thiên Long

|

(CAO) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM vừa triệt phá một băng cướp liên quận chuyên gây án giữa ban ngày nhắm vào phụ nữ.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự ba đối tượng gồm Nguyễn Hoàng Anh Phúc (SN 1996, từng có một tiền án tội “cướp giật tài sản”), Trần Trương Trọng Nghĩa (SN 1995) và Nguyễn Minh Thái (SN 1998, Q.3, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo kết quả điều tra, các đối tượng này nằm trong một băng nhóm cướp giật chuyên gây án giữa ban ngày ở khắp các quận, huyện trung tâm TP.HCM. Băng nhóm này từng bị trinh sát của đội hình sự đặc nhiệm thuộc phòng PC45 truy đuổi nhưng bọn chúng thoát được.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2015 đến nay, nhóm này đã thực hiện khoảng 15 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn các quận như: Q.3, 10, Tân Bình, Phú Nhuận...

Các đối tượng tại cơ quan công an

Điểm đặc biệt của băng nhóm này là chỉ gây án vào ban ngày và đối tượng chúng nhắm đến là các chị em phụ nữ. Khi xác định nạn nhân, các đối tượng lập tức ép sát, giật ĐTDĐ, giỏ xách hoặc dây chuyền vàng đeo trên cổ và phóng xe tẩu thoát.

Điển hình như chiều 25-5, Nghĩa chở Thái chạy đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình) thì phát hiện chị Hồ Thanh Hiếu đi xe máy có để giỏ xách ở ba ga phía trước. Nghĩa lập tức cho xe áp sát để Thái giật giỏ xách của chị Hiếu rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, do bị đặc nhiệm truy đuổi nên chúng phải vứt lại giỏ xách để chạy thoát thân.

Tiếp đó đến sáng sáng 8-6, Phúc chở một đồng bọn là Nguyễn Đăng Khôi (19 tuổi) trên đường Sư Vạn Hạnh (Q.10) thì phát hiện một người phụ nữ đang nghe điện thoại. Chúng liền áp sát ra tay cướp giật rồi tăng ga bỏ chạy.

Tài sản cướp được được đem đi tiêu thụ ở các tiệm vàng, tiệm ĐTDĐ quen thuộc của các đối tượng này ở Q.Tân Bình và Q.10.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Thông qua báo điện tử CATP, những ai là nạn nhân của băng nhóm cướp giật trên có thể đến trình báo đội hình sự đặc nhiệm thuộc phòng PC45, Công an TP.HCM theo địa chỉ: số 230 đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 hoặc thông qua số điện thoại (083) 8387342 để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang