Người làm công dàn cảnh bị cướp chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của bà chủ

Thứ Ba, 30/06/2015 18:27  | Kim Phát

|

(CAO) Được chủ tin tưởng giao đi ngân hàng rút 1,3 tỉ đồng tuy nhiên một người làm công đã dàn cảnh bị cướp để chiếm đoạt tiền tiêu xài.

Ngày 30-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Dũng (23 tuổi, quê Sóc Trăng) mức án 8 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Lê Văn Dũng tại phiên tòa

Từ quê lên TP.HCM tìm việc, Dũng được bà Đinh Thị Mai Hương - Giám đốc Công ty TNHH khách sạn du lịch Xuân Ngọc (trụ sở quận Tân Bình, TP.HCM) thuê vào làm việc.

Với vẻ thư sinh, hiền lành, Dũng được bà chủ tin cậy giao cho đi rút tiền ngân hàng. Ngày 19-12-2014, Dũng nhận lệnh của bà chủ đến ngân hàng rút trên 1,3 tỷ đồng.

Do cần tiền tiêu xài và muốn đổi đời trong phút chốc, Dũng đã bàn bạc với Đỗ Thanh Sang (người làm chung tại Công ty Xuân Ngọc, đã nghỉ việc) dàn cảnh bị cướp giả bị cướp để chiếm đoạt số tiền trên.

Chiều cùng ngày, Dũng hớt hải gọi điện về thông báo với bà chủ thông báo bị cướp tiền và xe tại địa bàn phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Sau đó, cả Dũng và bà chủ khách sạn cùng đến công an trình báo sự việc. Ban đầu, Dũng vẫn khăng khăng bị cướp nhưng sau một thời gian bị điều tra Dũng đã thừa nhận dàn cảnh chiếm đoạt tiền.

Theo đó, sau khi rút 1,3 tỉ đồng Dũng đã gặp sang đưa 440 triệu đồng và xe mô tô của công ty, số tiền còn lại Dũng đem gửi vào tài khoản cá nhân tại một ngân hàng khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang