Mua 5 lít xăng phóng hỏa đốt cả nhà người yêu

Thứ Tư, 16/12/2015 08:10  | Nguyễn Thuý

|

(CAO) Bị người yêu đòi chia tay, gã thanh niên mang một can xăng 5 lít đến nhà nói chuyện để hàn gắn tình cảm không được nên đã tưới xăng lên người yêu rồi châm lửa đốt.

Chiều ngày 14-12, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đỗ Đình Nam (SN 1984, quê Nam Định) 23 năm tù về tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”. Ngoài trách nhiệm hình sự, tòa còn buộc Nam phải bồi thường cho gia đình bị hại 697 triệu đồng chi phí điều trị và tổn thất tinh thần.

Bị cáo Đỗ Đình Nam tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Nam và chị Đặng Thị Tuyết Trinh (SN 1991, ngụ Q.Gò Vấp) có quan hệ tình cảm từ đầu năm 2012. Sau hai năm yêu nhau, do Nam thường hay ghen tuông nên chị Trinh đòi chia tay.

Cho rằng bị người yêu phụ tình, Nam gọi điện đe dọa sẽ giết chị Trinh. Khoảng 6 giờ sáng 2-6-2014, Nam mang theo một can xăng 5 lít để trong ba lô đến nhà trọ của chị Trinh ở Q.Gò Vấp để gặp chị này nói chuyện.

Tuy nhiên, do đến giờ đi làm nên chị Trinh không muốn đứng lại nói chuyện. Bất ngờ, Nam chạy đến xô chị Trinh vào trong nhà rồi lấy can xăng từ ba lô ra tạt vào người chị Trinh và đổ xuống sàn nhà rồi châm lửa đốt.

Nghe tiếng kêu cứu, anh rể và chị ruột của Trinh chạy ra can ngăn. Nhưng lúc này Nam đã châm lửa làm ngọn lửa bùng cháy dưới sàn nhà và cháy lên người chị Trinh. Chị gái của Trinh đứng gần đó cũng bị lửa cháy lan táp vào tay. Thấy vậy, anh rể của Trinh lao vào cứu em và vợ thì bị Nam dùng dao Thái Lan đuổi theo đâm nhiều nhát vào người.

Sau khi gây án, Nam trèo lên nóc nhà định bỏ trốn thì bị lực lượng công an phường phối hợp với người dân bắt giữ. Còn các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không thoát chết. Tuy nhiên, chị Trinh bị thương tích 54%.

Tại phiên tòa hôm nay, Nam cho rằng đang đem xăng đi giao cho khách, nhưng ghé thăm Trinh và cự cãi làm xăng đổ xuống nền nhà bén vào tàn thuốc gây cháy?! Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ lời giải thích vô lý này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang