Mượn áo thầy tu để giấu ma tuý

Thứ Hai, 19/07/2021 18:32

|

(CATP) Thấy lực lượng công an xuất hiện, người đàn ông thoáng giật mình rồi vội vàng giấu bịch ni-lon nhỏ vào sau lớp áo màu vàng mỏng. Tuy nhiên, hành vi đó đã nhanh chóng bị phát hiện. Gã nhanh chóng bị bóc mẽ là “gương mặt thân thuộc”, trước đó không lâu từng bị bắt về hành vi tương tự…

Ngày 19-7-2021, cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Thảo (SN 1973, ngụ ấp Bình Đức, xã Bình Ba, huyện Châu Đức) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất m‌a tú‌y”.

Thảo là một trong những con nghiện trước đây từng bị phát hiện và xử lý về hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, sau đó y lại tiếp tục tái phạm và thường xuyên thuê các nhà nghỉ khu vực vùng ven để làm địa điểm sử dụng ma túy.

Đối tượng Đặng Thảo

Thông tin ban đầu cho biết, người đàn ông này trước đây từng có thời gian sống nương nhờ tại một ngôi chùa trên địa bàn xã Bình Ba. Trong thời gian lưu trú ở đây, Thảo từng được nhiều người dân kính trọng bởi vẻ bề ngoài của người đàn ông khoác áo tu hành luôn nhẹ nhàng điềm đạm.

Tuy nhiên, khoảng vài tháng trước, người dân sống gần khu vực chùa bỗng sinh ngờ khi thấy sự xuất hiện của một số đối tượng thanh niên “tóc xanh, tóc đỏ” đến lai vãng. Vào cuộc điều tra, lực lượng công an địa phương đã phát hiện và bắt quả tang Thảo trong một lần y đang lâng lâng với làn khói đá.

Ngay sau đó, Thảo bị cơ quan chức năng xử lý. Vạ vật nay đây mai đó, Thảo thuê nhà trọ để ở và đi tìm việc làm. Tuy nhiên số tiền kiếm được không đủ cho y trang trải cuộc sống với những cơn “vã” không dễ dàng dứt bỏ.

Thời gian gần đây, khi phát hiện người đàn ông này lai vãng khu vực vùng ven thị trấn Ngãi Giao với dáng vẻ khả nghi, công an huyện Châu Đức lập tức cử lực lượng trinh sát bí mật theo dõi.

Đến ngày 17-7, khi thấy Thảo đang đi về khu nhà nghỉ 379 thuộc thị trấn Ngãi Giao, lực lượng công an lập tức tiến hành kiểm tra. Khi thấy công an xuất hiện, Thảo vội vã giấu bịch ni-lon chứa ma túy vừa mua được vào sau tấm áo màu vàng mỏng. Tuy nhiên hành vi của gã đã nhanh chóng bị phát hiện.

Tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận số tang vật bị phát hiện chính là ma túy do y vừa mua của một đối tượng và đem về phòng trọ cất giữ, sử dụng dần.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giám định tang vật để lập hồ sơ xử lý đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang