Ném bom xăng vào nhà công an vì đơn tố cáo không được giải quyết theo ý mình

Thứ Năm, 15/07/2021 18:56

|

(CAO) Thấy cơ quan công an xử lý đơn tố cáo không theo ý của mình, đối tượng đã thuê người tấn công, ném bom xăng vào nhà cán bộ công an để dằn mặt.

Ngày 15-7, Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ 3 đối tượng có hành vi ném bom xăng vào nhà một cán bộ công an để dằn mặt.

Trước đó, khoảng 4 giờ 10 sáng 3-7, gia đình anh N.V.T. (trú thôn Tân Hồ, xã Tân Mỹ, H.Hương Sơn), cán bộ Công an H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang ngủ thì giật mình bởi xung quanh bị cháy nhiều vị trí.

Kiểm tra cho thấy, có 3 điểm cháy như: trên mái che, sau vườn rau và lối xuống tầng hầm căn nhà. Tại những điểm cháy nồng nặc mùi xăng và có nhiều mảnh vỡ thủy tinh.

Vụ việc được gia đình anh T. trình báo lên cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an H.Hương Sơn và Công an H.Đức Thọ vào cuộc điều tra làm rõ.

Lê Văn Hoàn

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được 3 đối tượng gây ra vụ ném bom xăng vào nhà cán bộ công an N.V.T. gồm: Lê Văn Hoàn (SN 1989), Lưu Đình Lực (SN 1996, cùng trú thị trấn Đức Thọ, H.Đức Thọ) và Phan Đăng Thành (SN 2000, trú xã Thanh Bình Thịnh, H.Đức Thọ). Trong số đó, Lê Văn Hoàn chính là kẻ chủ mưu.

Biết công an đã phát hiện ra hành vi của mình, ngày 5-7, Lưu Đình Lực và Phan Đăng Thành đã đến Công an H.Hương Sơn đầu thú. 2 đối tượng khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Từ lời khai của Lực và Thành, ngày 6-7, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Văn Hoàn.

Phan Đăng Thành và Lưu Đình Lực

Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Hoàn khai, do mâu thuẫn trong việc gửi đơn thư tố cáo lên Công an H.Đức Thọ nhưng không được giải quyết theo ý muốn, Hoàn đã nảy sinh ra thù tức với cán bộ N.V.T. Hoàn nhiều lần gọi điện cho anh T. đe dọa sẽ “xử theo luật rừng”, đồng thời cảnh cáo lo mà “giữ mạng sống”.

Đầu tháng 6-2021, Hoàn đi gặp N.T.T. (SN 1989, trú xã Tùng Ảnh, H.Đức Thọ) để nhờ đánh anh N.V.T. nhưng đối tượng này không đồng ý. Sau đó, Hoàn thuê Lưu Đình Lực và Phan Đăng Thành đánh anh T. với tiền công là 4 triệu đồng. Chúng đã chở nhau đến cổng trụ sở Công an H.Đức Thọ nhận diện anh T. nhưng chờ mãi không gặp nên sau đó đã đổi sang phương án ném bom xăng vào nhà để dằn mặt.

Ngày 30-6, Hoàn gọi điện thoại cho Lực đến lấy 500.000 đồng đi mua xăng về cất giấu để chuẩn bị thực hiện hành vi. Đến khoảng 3 giờ 30 phút sáng 3-7, Lực và Thành đi đến điểm cất giấu xăng, chúng lấy chai thủy tinh ra đổ vào rồi dùng vải nút lại để làm ngòi. Xong việc, Lực và Thành đã đến nhà anh N.V.T. ném bom xăng phóng hỏa.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an H.Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hoàn về tội “Đe dọa giết người”, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ đối với Lưu Đình Lực, Phan Đăng Thành để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang