Ngày mai (18-7), xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Chủ Nhật, 17/07/2016 19:07

|

(CAO) Sau nhiều lần tạm hoãn, phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra trong hai ngày (18, 19-7), tại trụ sở TAND Cấp cao tại TP.HCM.

Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại sẽ được công an di lý từ trại giam Công an tỉnh Bình Phước lên TP.HCM để xét xử.

Tại phiên tòa lần này, Tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình của Vũ Văn Tiến, 16 năm của Trần Đình Thoại.

Ba bị cáo tại phiên tòa xét xử lưu động vào năm ngoái

HĐXX cũng xem xét kháng cáo của gia đình bị hại là tăng nặng hình phạt đối với Thoại và làm rõ vai trò của bà Trần Thị Trinh (dì của Nguyễn Hải Dương) trong vụ án.

Riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương chấp nhận hình phạt tử hình nên không kháng cáo.

Trước đó, ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Chơn Thành và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước); bị cáo Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) mức án 16 năm tù. Cả ba bị cáo đều phạm hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Trong vụ án này, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Lê Văn Mỹ.

Bà Trần Thị Trinh (dì ruột Nguyễn Hải Dương) khóc tại phiên tòa

Vũ Văn Tiến là người thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trần Đình Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

Nguyên nhân vụ án là do Nguyễn Hải Dương thù tức bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga không cho Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (con gái bà Nga) yêu nhau nên Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh để trả thù và cướp tài sản.

Dương đã chuẩn bị công cụ phạm tội, lên kế hoạch thực hiện tội phạm và lợi dụng cháu Dư Minh Vỹ để phục vụ cho kế hoạch tội phạm của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang