Thảm sát Bình Phước: Nghi can thứ 3 khai gì?

Thứ Hai, 10/08/2015 09:54  | CAO

|

(CAO) Tại cơ quan công an, nghi can Thoại khai nhận đã đồng ý cùng Dương gây án, thậm chí cả hai đã đến nhà nạn nhân một lần nhưng không thực hiện được vụ cướp.

Như đã đưa tin trước đó, trưa nay 10-8, công an tỉnh Bình Phước chính thức thông báo về quyết định bắt giữ Trần Đình Thoại, 27 tuổi, quê ở Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM. Thoại là nghi can thứ ba trong vụ thảm sát cả gia đình 6 người ở Chơn Thành, Bình Phước.

Nghi can Trần Đình Thoại. Ảnh Oanh Nguyên

Tại cơ quan công an, Thoại đã thú nhận hành vị phạm tội của mình. Theo đó, trước Vũ Văn Tiến, Thoại là người đầu tiên được nghi phạm Nguyễn Hải Dương rủ tham gia gây án. Ban đầu Dương không khai ra Thoại nhưng sau nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra, đối tượng Thoại đã lộ mặt.

Theo lời khai của Thoại, tối ngày 5-7, Thoại đã cùng Dương đến nhà nạn nhân là ông Lê Văn Mỹ để tiến hành kế hoạch. Nhưng khi Dương gọi cho cháu trai ông Mỹ là Dư Minh Vỹ (14 tuổi) xuống mở cửa thì cháu Vỹ không chịu nên cả hai đành bỏ về.

Thiếu người thực hiện, Dương trở về khu trọ ở xã Nhị Bình rủ Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước). Thấy bạn nói đến nhà nhà ông Mỹ để cướp tài sản, sẽ có rất nhiều tiền nên Tiến đồng ý.

Hai nghi can gây ra thảm sát 6 người ở Bình Phước, gồm Dương (trái) và Tiến tại cơ quan công an

Cơ quan điều tra nhận định việc Thoại không trực tiếp tham gia vụ án là xảy ra ngoài ý muốn của Thoại. Do vậy, nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố về các hành vi giết người, cướp tài sản và không tố giác tội phạm.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết lệnh bắt tạm giam Trần Định Thoại có thời hạn 4 tháng để phục vụ điều tra. Về việc thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát, cơ quan điều tra cho biết tới nay chưa thể công bố lịch cụ thể.

Trước đó, toàn bộ bên trong căn biệt thự đã được cơ quan chức năng che bạt kín để tránh người từ bên ngoài nhìn vào. Với sự xuất hiện của nghi can thứ 3 nên rất có thể việc thực nghiệm hiện trường sẽ bao gồm cả việc Dương và Thoại cùng đến nhà nạn nhân vào tối 5-7.

Trước đó, ngày 13-7, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với hai nghi can: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) để điều tra về hai tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản".

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang