Gia Lai: Đạo chích liên tục sa lưới

Chủ Nhật, 09/08/2015 07:00  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Lợi dụng các hộ dân tất bật với nương rẫy, một số kẻ lười lao động siêng ăn chơi lại canh me sơ hở của nhân dân để tiến hành trộm cắp tài sản, gây mất an ninh trật tự địa bàn. Tuy nhiên, với quyết tâm ổn định trật tự địa bàn biên giới, Công an huyện Ia Grai đã liên tục bắt thủ phạm ra quy án, tạo niềm tin đối với nhân dân.

Sáng 23-7, sau khi ở trên rẫy về, gia đình bà Chu Thị Tú (SN 1968, trú làng O Grang, xã Ia Pếch) phát hiện nhà bị kẻ gian cạy cửa. Qua kiểm tra, chiếc xe máy Jupiter biển số 81VI - 174.79 cùng toàn bộ giấy tờ và 1 ĐTDĐ đã không cánh mà bay.

Đối tượng Nguyễn Bình Quý

Sự việc nhanh chóng được báo cơ quan chức năng. Công an huyện Ia Grai đã nhanh chóng vào làm hiện trường và tiến hành khoanh vùng đối tượng khả nghi. Qua công tác sàng lọc, tổ công tác thấy nổi lên đứa cháu gọi bà Tú bằng dì ruột tên là Nguyễn Bình Quý (trú cùng làng) có dấu hiệu bất minh nên đã tổ chức truy tìm.

Ngay chiều hôm đó, trong lúc Quý điều khiển chiếc xe vừa trộm cắp được đến xã Biển Hồ, TP. Pleiku để tìm địa điểm tiêu thụ thì bị các chiến sỹ Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Quý khai do muốn có tiền tiêu xài, phát hiện nhà dì ruột vừa mua xe máy, cả nhà lại đi làm rẫy nên Quý đã dùng kìm cộng lực cạy cửa đột nhập vào trong trộm cắp. Tại buổi nhận lại tài sản bị mất cắp từ công an huyện, bà Tú xúc động nói: "Làm lụng cả đời cực khổ nhưng khi thấy con cái đã lớn nên vợ chồng tôi quyết định gom góp gần 30 triệu đồng để mua một chiếc xe đẹp cho chúng đi lại thuận tiện và sạch sẽ. Có ai ngờ đâu, chưa đi được mấy ngày thì bị kẻ trộm lấy mất. Điều tôi không thể nào ngờ đó là kẻ gian lại là thằng cháu ruột của mình. Gia đình không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí công an vì đã tích cực vào cuộc tìm lại tài sản cho dân".

Bà Chu Thị Tú nhận lại xe máy bị mất trộm

* Khoảng 20 giờ ngày 24-7, Hoàng Văn Đại (SN 1996, trú thôn Thanh Hà 1, xã Ia Hrung) đi bộ ngang qua nhà anh Đào Văn Hà (thôn Thanh Hà 2) thì phát hiện cửa mở hé và không có người bên trong nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Đại đã đột nhập vào nhà lấy đi 4 sản phẩm tượng gỗ để ở nền phòng khách.

Sáng ngày hôm sau, vào cuộc, Công an huyện Ia Grai lần theo dấu vết thu thập được từ các nhân chứng cung cấp và đã tóm được Đại khi đối tượng này đang tiến hành tiêu thụ những sản phẩm tượng gỗ nói trên.

Đối tượng Hoàng Văn Đại

* Trước đó, vào 23 giờ ngày 21-6, Ksor Nghiêm, Puih Lợi, Nay Hiếp, Rơ Châm Ép, Rơ Châm Suê (cùng trú xã Ia Bă, huyện Ia Grai) đến làng Bồ, xã Ia Yok, huyện Ia Grai trộm cắp xe máy Exciter biển số 81U1 - 045.89 của một người dân. Sau đó, các đối tượng mang chiếc xe trộm cắp trên bán cho Nguyễn Minh Lâm (trú xã Ia Bă).

Nhận tin báo, Công an huyện Ia Grai đã vào cuộc, tiến hành truy tìm thủ phạm. Quá trình thu thập chứng cứ, nguồn tin trinh sát phát hiện các đối tượng Hiếp và Nghiêm thời gian này có biểu hiện bất minh về tiền bạc nên Công an đã quyết định tập trung điều tra theo hướng này.

Vài ngày sau, toàn bộ các đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp chiếc xe máy trên đều đến Công an huyện Ia Grai trình diện và viết tường trình. Dù Ksor Nghiêm và Nay Hiếp có nói rõ rằng chiếc xe máy trên là đồ gian và không có giấy tờ nhưng vì ham rẻ (giá 5 triệu đồng) nên Lâm đồng ý mua.

Sau đó, Hiếp cầm số tiền trên chia cho Lợi, Nghiêm. Riêng Rơ Châm Ép được chia phần là 900 ngàn đồng song đối tượng này không nhận. Số tiền còn lại trên 3,5 triệu đồng, Hiếp và Nghiêm đem nướng vào các cuộc ăn nhậu.

Hiện Công an huyện Ia Grai đang củng cố tài liệu, chứng cứ để tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang