Triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ Hai, 27/07/2015 23:59  | Sơn Hải

|

(CAO) Ngày 27-7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng ra quyết định khởi tố bị can 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, thu hồi 4 xe máy trả lại cho người bị hại.

Trước đó, nhiều người dân trình báo với cơ quan công an về tình trạng bị mất cắp xe máy. Qua tài liệu xác minh của Đội 5 - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Hải Phòng cho thấy, đây là hoạt động trộm cắp có tổ chức rất chuyên nghiệp, mà đối tượng có 2 tên, đi xe máy Jupiter Gravita màu đỏ, đều trú tại một số địa bàn ven biển thuộc quận Hải An.

Tang vật của vụ trộm

Sau khi xác lập chuyên án, Ban chuyên án rà soát địa bàn, đã nhanh chóng xác định thủ phạm của các vụ trộm cắp trong chuyên án gồm: Nguyễn Văn Kiên (đối tượng có 1 tiền án về trộm cắp tài sản), SN 1992, trú tại số 10, tổ 10 và Nguyễn Thành Đạt, SN 1994, trú tại số 253, tổ 12, cùng phường Nam Hải, quận Hải An, Hải Phòng. Hai tên như hình với bóng, một tên cảnh giới, tên còn lại chỉ trong vài giây dùng “vam” mở khoá đã trộm cắp được xe máy phóng đi.

Hai tên trộm chuyên nghiệp

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều 25-7, Ban chuyên án đã tổ chức bắt gọn hai đối tượng Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Thành Đạt. Tại cơ quan điều tra, Kiên và Đạt khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy. Vụ thứ nhất, chúng dùng vam mở khoá trộm cắp của chị Lê Thị Xuân, SN 1988, ở cụm 2, tổ dân phố Hoà Hy, thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, Hải Phòng, chiếc xe Honda Airlblade trắng, BS: 15B1-61.507. Trong xe còn có một số tài sản và 3 triệu đồng. Chiếc xe hai tên bán được 12 triệu đồng chia nhau.

Tang vật của vụ trộm

Vụ thứ hai, bằng thủ đoạn tương tự, chúng trộm cắp chiếc Honda SH BS: 15B1-64.187 của anh Vũ Ngọc Đức, SN 1973, ĐKNKTT số 21/244 Lạc Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng và tiêu thụ được 18 triệu đồng.

Vụ thứ ba, chúng cũng dùng vam mở khoá, trộm cắp chiếc Yamaha Jupiter BS: 15B1-70.087 tại ngõ 440 Chợ Hàng, quận Lê Chân. Chiếc xe này chúng không bán, mà tên Kiên tháo BS để sử dụng.

Ngay sau khi bắt gọn Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Thành Đạt, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng và truy tìm tang vật tại một số địa điểm. Kết quả đã thu hồi toàn bộ 3 chiếc xe trộm cắp và thu giữ chiếc xe mà các đối tượng sử dụng gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang