Một phụ nữ nước ngoài bị chồng cũ lừa cướp con, lấy hết tài sản

Thứ Hai, 27/07/2015 17:31  | Minh Tiến

|

(CAO) Trên các diễn đàn mạng hiện đang xôn xao về thông tin chị Ella Herwati (quốc tịch Indonesia) bị chồng cũ lừa sang Việt Nam rồi bắt con gái, lấy toàn bộ tài sản. Chiều 27-7, phóng viên báo Công an TP.HCM đã có cuộc gặp gỡ với nạn nhân và tìm hiểu sự việc trên.

Chị Ella Herwati kể lại vụ việc bị chồng lừa cướp mất con gái

Theo đó, bà Ella cho biết đã gặp và kết hôn với chồng cũ là Karl Werner (quốc tịch Mỹ) vào năm 2008. Sau 2 năm chung sống, vào tháng 9-2010, hai người có con chung là bé Cecilia Werner. Cũng từ đây, gia đình xảy ra nhiều mâu thuẫn khi ông Karl Warner không lo lắng, giúp đỡ vợ mới sinh con. Năm 2014, cả hai ly hôn tại Indonesia vì Ella phát hiện chồng có dấu hiệu ngoại tình. Tòa án Indonesia đã ra phán quyết Ella Herwati được quyền nuôi con, đồng thời yêu cầu Karl Werner phải chu cấp 1 khoản tiền là 500USD/tháng nhưng ông này không đồng ý.

Đến đầu năm 2015, Karl Werner nhập cảnh vào Việt Nam và làm giáo viên dạy nhạc tại trường quốc tế AIS (Sài Gòn). Gần đây, Karl liên hệ với Ella và yêu cầu chị này sang Việt Nam với lí do mình đang mắc bệnh ung thư, cần phải điều trị và có người chăm sóc.

Bé Cecilia cùng cha là Karl Werner

Ngày 10-7, Ella cùng con gái Cecilia nhập cảnh vào Việt Nam. Sau khi đưa Cecila tới đại sứ quán Mỹ để gia hạn passport, ngày 15-7, Karl dẫn cả hai người cùng 1 người phụ nữ Việt Nam khác đi du lịch tại Vũng Tàu. Chiều cùng ngày, Karl đưa vé và bảo Ella đi massage. Khi trở về, Ella hốt hoảng phát hiện toàn bộ tài sản cùng con gái, chồng cũ đã biến mất nên nhờ nhân viên khách sạn đưa đi trình báo Công an P.2, TP.Vũng Tàu. Vụ việc sau đó cũng được trình báo cho Lãnh sự Indonesia và Mỹ.

Trong băng ghi hình mà khách sạn nơi cả gia đình ở có ghi được toàn bộ hình ảnh về việc Karl cùng một bạn gái người Việt Nam là N.P.Q. lấy tài sản của Ella và bỏ về TP.HCM. Sau đó, Karl cho tài xế riêng là ông Nhứt quay lại TP.Vũng Tàu để trả lại passport, quần áo và vé máy bay về Indonesia cho vợ cũ. Toàn bộ tiền, thẻ tín dụng đều bị Karl lấy mất.

Mới đây, Ella phát hiện thẻ tín dụng của mình được sử dụng để trả các khoản tiền trị giá khoảng 1000 USD tại 1 khu vui chơi và cửa hàng ở Q.7.

Do vụ việc có liên quan đến 3 người nước ngoài, hiện Ella Herwati và luật sư hoàn tất hồ sơ để trình lên cơ quan chức năng có thẩm quyền nhờ giải quyết.

Hình ảnh CCTV tại khách sạn:

Hình ảnh cả gia đình bé Cecilia làm thủ tục thuê phòng tại khách sạn ở TP.Vũng Tàu 
Kart Werner lừa vợ đi massage rồi lấy toàn bộ tài sản
Dẫn con gái rời khỏi khách sạn

Bình luận (1)

Chuyện xảy ra trên đất nước Việt Nam, đương nhiên là chịu sự chi phối của luật pháp Việt Nam, và cái đương nhiên tiếp theo là công an của Việt Nam phải vào cuộc. Bà con sẽ rất hoan nghênh các anh công an giúp người mẹ đáng thương này gặp lại đứa con của mình.

Phan Bá P. - Chủ Nhật, 02/08/2015, 21:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang