Nghi bị bỏ 'bùa yêu', nam thanh niên sát hại bạn gái

Thứ Tư, 20/01/2016 10:27  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Nghi ngờ bị bạn gái bỏ bùa yêu, nam thanh niên say ma túy đã sát hại cô gái.

Trước đó, vào tối ngày 25-7-2014, Nguyễn Văn Thắng (31 tuổi, trú tại xóm 20, xã Nghi Phú, TP.Vinh) và Hồ Ngọc Thích (29 tuổi, trú tại TP. Vinh, Nghệ An) đi tụ tập cùng nhóm bạn sử dụng ma túy.

Tại đây, Thắng bảo Thích chở về nhà bằng xe máy. Trên đường đi, Thích có lấy trộm một con dao nhọn đưa cho Thắng ngồi sau cầm.

BỊ cáo Nguyễn Văn Thắng

Khi đi qua đường Nguyễn Sỹ Sách thì Thắng gặp bạn gái là chị Nguyễn Thị Tú Anh (SN 1975, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) đanh đứng trên vỉa hè.

Lúc đó, Thắng đã sử dụng ma túy đá nên hoang tưởng cho rằng chị Tú Anh đã bỏ “bùa yêu” và bắt chị Tú Anh lên xe máy cùng về nhà “giải bùa yêu” cho hắn nhưng chị Tú Anh không đồng ý.

Đồng thời, chị Tú Anh có nói: “Anh chơi ma túy nhiều đừng có điên”. Ngay lập tức, Thắng tát chị Tú Anh vào mặt. Không dừng lại ở đó, Thắng tiếp tục dùng dao đâm thẳng vào ngực chị Tú Anh một nhát khiến chị ngã gục tại chỗ.

Sau đó, Thắng và Thích dùng xe máy chở chị Tú Anh vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nhưng vết đâm quá nặng, chị Tú Anh tử vong ngay sau đó.

Cuối cùng Thắng bảo Thích chở Thắng vào Quảng Bình để trốn. Xong xuôi, Thích trở về quê, trong lương tâm luôn cấu xé nên Thích đến cơ quan công an tố giác về hành động của Thắng.

Ngày 4-12-2014, Thắng trở về TP.Vinh thì bắt giữ.

Ngày 16-6-2015, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Thắng 20 năm tù về tội giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 69 triệu đồng và mỗi tháng phải chu cấp 1 triệu đồng để nuôi dưỡng hai con nhỏ của chị Tú Anh cho đến năm 18 tuổi.

Về phần đối tượng Thích cùng bị tòa tuyên phạt 18 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Tháng 6-2015, Thắng làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm và cho rằng hắn đã sử dụng ma túy nên khi gây án không còn tỉnh táo. Đồng thời, đại diện hợp pháp cho bị là chồng của chị Nguyễn Thị Tú Anh cùng có đơn đề nghị giảm hình phạt cho đối tượng Thắng.

Ngày 11-1-2016, TAND cấp cao đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm đã bác bỏ đơn kháng cáo của đối tượng Thắng, tuyên y án phạt.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang