Người dân vật lộn, bắt gọn tên cướp xăm mình giữa Sài Gòn

Thứ Năm, 29/10/2015 09:35  | Linh Vũ

|

(CAO) Nghe tiếng truy hô cướp của người dân, hai thanh niên đang uống cà phê bên đường đuổi theo, vật lộn và bắt được tên cướp cao to, xăm mình vằn vện giữa trung tâm thành phố.

Việt tại cơ quan công an

Khoảng 7 giờ 30 sáng nay (29-10), anh N.V.K (SN 1988, ngụ Q.Tân Phú) điều khiển xe máy, mang tiền đến ngân hàng để trả nợ. Khi tới giao lộ Lý Chính Thắng - Trương Định, anh K. bị một đối tượng xăm mình vằn vện ép xe, chao đảo. Cùng lúc, một đối tượng khác chạy vượt bên phải giật bay túi tiền 65 triệu đồng của anh K. rồi tháo chạy.

Nghe tiếng truy hô của người dân, anh Trần Văn Chế (SN 1974, ngụ Q.3) và anh Nguyễn Quốc Hùng (SN 1978, ngụ Tân Phú) đang uống cà phê trên đường Lê Quý Đôn vội vàng lao ra đuổi bắt. Khi đến ngã tư Tú Xương - Lê Quý Đôn (P.7, Q.3), một tên cướp tông vào xe máy của người dân ngã ra đường.

Anh Chế (trái) và anh Hùng (giữa) động viên nạn nhân

Ngay lập tức, anh Chế và Hùng ập vào khống chế tên cướp. Tuy nhiên, đối tượng này khá manh động và chống cự quyết liệt. Với thể hình cao to, tên cướp nhiều lần vụt khỏi tầm kiểm soát của 2 “hiệp sĩ”. Phải đến khi người dân hai bên đường cùng chung sức thì tên cướp mới bị khống chế hoàn toàn.

Anh Hùng thuật lại giây phút bắt cướp

Tại trụ sở Công an P.7, Q.3 (TPHCM), anh Hùng kể: “Lúc đó, anh thấy một tên khoảng 35 tuổi lái xe Wave màu đỏ chạy ngược chiều đường rồi tông vào người dân, ngã ra đường. Anh chạy ra chụp cổ áo của tên cướp nhưng hụt, anh tiếp tục đuổi theo và truy hô. Một người xe ôm phía trước đạp ngã tên cướp, anh cùng người dân khống chế rồi giải về phường”.

Chiếc xe của đối tượng Việt
Anh Chế bức xúc

Anh Chế vẫn chưa hết bức xúc, chia sẻ: “Tụi anh từng bị cướp giật nên rất bất bình khi thấy những cảnh như vậy, nên khi đó không còn sợ gì nữa, nhiều người nói coi chừng bị trả thù nhưng anh không ngại. Tụi anh cứ lao vào khống chế tên cướp thôi, hai anh thì nhỏ con, tên cướp thì to nên rất khó giữ được. Mình kẹp cổ nó nhưng nó cứ trườn trườn rồi bỏ chạy, phải 15 phút mới trói được nó. Mặc dù nghĩ tên cướp sẽ có vũ khí nhưng anh em quá bất bình nên quyết bắt bằng được. Lúc khống chế được rồi mới kiểm tra, may là hắn chỉ có một con dao nhỏ trong móc khoá”.

Tại cơ quan điều tra, nghi can khai tên là Trần Anh Việt SN 1978, trú TPHCM). Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra và truy tìm các đối tượng còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang