Người mẹ trẻ sát hại 2 con nhỏ bị tâm thần phân liệt

Chủ Nhật, 18/11/2018 07:37  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng ngày 17-11, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có kết luận chính thức về bệnh lý đối với bị can Nguyễn Thanh Thảo - người giết chết 2 con ruột của mình.

Chân dung người mẹ tâm thần giết chết 2 con ruột.

Theo kết quả giám định y học thì trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, bị can Thảo mắc bệnh lý tâm thần thể đơn thuần có cơn xung đột phân liệt (hay còn gọi là tâm thần phân liệt).

Về năng lực tại thời điểm phạm tội và hiện tại, đương sự mất khả năng nhận thức về điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Kiên Giang vẫn đang tiếp tục tạm giam bị can này để hoàn tất hồ sơ đưa đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Như CAO thông tin, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 30-9-2018, anh Phạm Thanh Vũ (38 tuổi, ngụ xã Hoà Lợi, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) cùng cha mẹ là ông Phạm Minh Chính và bà Phạm Thị Giàu đi dự đám nhà người quen. Lúc này, ở nhà còn vợ anh Vũ là Nguyễn Thị Thảo (22 tuổi) và 2 con là P.T. L (2 tuổi), P.T.N (1 tuổi).

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, khi cả 3 về thì chị Thảo không có ở nhà. Nghĩ có chuyện chẳng lành nên anh Vũ bước vào kiểm tra thấy cửa khép hờ.

Tiến vào phòng ngủ anh Vũ thấy 2 con nằm trên giường mà không cử động. Tưởng rằng các con đang ngủ anh Vũ gọi điện hỏi vợ thì có người bắt máy nhưng không lên tiếng. Đến khoảng 11 giờ, cha mẹ anh Vũ đánh thức hai cháu dậy để ăn bánh kẹo, nào ngờ phát hiện cơ thể các bé đã cứng đơ, mũi và cổ có vết bầm.

Thông tin vụ án mạng được trình báo đến công an. Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công an huyện Giồng Riềng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra làm rõ.

Qua quá trình điều tra, công an xác định nguyên nhân tử vong của cháu L. và N. là do ngạt thở. Đối tượng nghi vấn là chị Thảo nên cơ quan điều tra đã mời người này từ nhà cha ruột (huyện Vị Thủy, Hậu Giang) về làm việc.

Tại đây, Thảo đã thừa nhận hành vi giết 2 con của mình và khai nhận muốn bỏ nhà đi nhưng không nỡ để con ở lại, dẫn theo sợ không nuôi nổi nên khi thấy con khóc đã lấy gối ngủ đè lên mặt cho đến khi 2 cháu bé ngạt thở tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang