Phó giám đốc nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng lãnh 9 tháng tù

Thứ Sáu, 07/12/2018 16:32  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bị cáo nhắn tin đến Chủ tịch UBND và Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng: “Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu” và “Rồi mày phải trả giá thôi... Mày còn vợ con nữa đó”.

Ngày 7-12, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên xét xử phúc thẩm đối với ông Đào Tấn Cường (49 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về tội “Đe dọa giết người”.

Bị cáo Đào Tấn Cường tại tòa

Trước khi bị bắt Cường là Phó Giám đốc Công ty CP nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng, chuyên kinh doanh phục vụ nhiên liệu bay cho sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cường là anh trai của ông Đào Tấn Bằng (nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt giam vào ngày 18-9-2018 về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, liên quan đến các vụ án của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”, SN 1975, ngụ Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, ngày 10-7-2017, Cường đến cửa hàng điện thoại di động mua một máy Nokia cũ cùng sim rác. Chiều 11-7-2017, Cường soạn tin nhắn gửi đến ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và Trần Phước Sơn – Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng (nay là Giám đốc Sở KH&ĐT) với nội dung dọa giết “...nợ máu phải trả bằng máu...”. Sau đó, Cường đập phá điện thoại và sim ném xuống sông Hàn.

Những tin nhắn nói trên đã khiến các bị hại cùng người thân hoang mang, lo sợ. Ngày 19-8-2017, Cường bị Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an bắt khẩn cấp. Cường lý giải hành động này là do bức xúc vì việc em trai là Đào Tấn Bằng liên tục bị tố cáo liên quan đến sai phạm đất đai và cho rằng ông Thơ và ông Sơn là những người đứng sau vụ việc này nên Cường bức xúc nhắn tin đe dọa.

Cường còn cho rằng ông Sơn là người tham mưu đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản tiếp tục thanh tra lại lô đất L09 tại khu biệt thự Suối Đá (ở bán đảo Sơn Trà) mà vợ ông Cường là bà Lê Thị Ngọc Oanh đứng tên. Phiên xét xử sơ thẩm của TAND TP.Đà Nẵng vào ngày 9-2-2018, Cường bị tuyên 18 tháng tù về tội “Đe dọa giết người”.

Bị cáo kháng cáo và các bị hại có đơn thư xin giảm án. Qua xem xét hồ sơ chứng cứ, tranh tụng tại tòa, xét mức độ, tính chất nghiêm trọng của vụ việc và qua xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Đào Tấn Cường 9 tháng tù về tội “Đe dọa giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang