Người rút súng dọa bảo vệ tại cao ốc ở Sài Gòn: "Tôi có sai sót..."

Thứ Tư, 17/06/2020 09:45

|

(CATP) Ngày 16-6, Công an phường 7 (Q.Phú Nhuận, TPHCM) cho biết, đã hoàn tất hồ sơ ban đầu về vụ liên quan đến ông Lưu Xuân Th. (ngụ tại cao ốc PNTechcons, P7, Q.Phú Nhuận), để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Một ngày trước đó, Công an phường 7 nhận đơn trình báo của Ban quản lý (BQL) cao ốc PNTechcons, về việc một cư dân đã dùng súng đe dọa, đánh đập bảo vệ của cao ốc này.

Theo đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 11-6-2020, tại sảnh lô C, cao ốc PNTechcons, ông Th. trở về trong tình trạng say rượu bia. Khi đến sảnh lô C, ông Th. nổi giận khi anh Khổng Chí H. (nhân viên bảo vệ) không chịu bấm thang máy giúp. Giữa hai bên xảy ra cự cãi.

Trong cơn say, do không kiểm soát được hành vi, ông Th. đã lên căn hộ của mình, lấy 1 khẩu súng, quay lại sảnh rồi lắp đạn nhằm đe dọa. Tiếp đó, ông Th. bất ngờ xấn đến đánh anh H. Những người chứng kiến vội can ngăn, đồng thời trình báo công an địa phương đến giải quyết.

Nhận thấy hành vi sử dụng vũ khí quân dụng đe dọa người khác là rất nguy hiểm, gây hoang mang, lo lắng cho toàn bộ cư dân sinh sống tại cao ốc, nên BQL cao ốc đã gửi văn bản, đề nghị Công an phường 7 và Công an quận Phú Nhuận nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Ông Th. (áo trắng) xảy ra xô xát với nhân viên bảo vệ (ảnh cắt từ clip)

Công an phường 7 mời những người liên quan đến trụ sở làm việc. Tại đây, ông Th. thừa nhận bản thân làm điều sai trái lúc trong người có hơi men, không kiểm soát được hành vi và chủ động xin lỗi anh H. Trước sự thành khẩn của ông Th., anh H. làm đơn rút tin báo tố giác tội phạm.

Về khẩu súng mà ông Th. sử dụng trong vụ việc trên, Công an phường 7 xác nhận, đó là khẩu súng đồ chơi, không phải súng quân dụng hay công cụ hỗ trợ. Từ kết quả trên, Công an phường phối hợp với UBND phường lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông Th. về hành vi tàng trữ đồ chơi nguy hiểm (quy định tại Điểm d, Điều 10 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP, mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng).

Nếu mức phạt xác định là từ 7,5 triệu đồng (mức trung bình giữa mức cao nhất và thấp nhất của khung phạt) trở lên thì hồ sơ được chuyển đến Công an quận Phú Nhuận xử lý. Công an phường 7 đã ra thông báo kết quả xử lý vụ việc trên, gởi Ban quản trị cao ốc PNTechcons để dân cư biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Th. cho biết: "Tôi có sai sót, nhưng cũng không phải vô cớ. Tuy nhiên, tôi nhận lỗi và khắc phục hậu quả. Còn tất cả phụ thuộc vào việc xử lý của cơ quan chức năng. Tôi sẽ nhận toàn bộ trách nhiệm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang