Hai người chết trong ngôi nhà bị phóng hoả là bạn học

Thứ Ba, 16/06/2020 20:12

|

(CAO) Mới sáng sớm, Hoàng xách xe máy ra khỏi phòng trọ đi lên nhà nạn nhân. Đợi cho chồng nạn nhân chở con đi học, Hoàng xông vào nhà, khoá trái cửa, rồi chém nạn nhân và tưới xăng đốt để chết cùng.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để tổ chức mai táng. Hai đám tang trong vụ tưới xăng, đốt nhà xảy ra ở xã Tân Cảnh, H.Đăk Tô, Kon Tum chỉ cách nhau 3km. Nạn nhân và hung thủ đều là bạn học từ thời phổ thông.

Gia đình tổ chức tang lễ cho chị Xuân

Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 15-6, chồng của chị Tô Thị Thanh Xuân (SN 1983, ngụ tổ 1, xã Tân Cảnh) vừa chở đứa con ra khỏi nhà để đến trường, thì Nguyễn Minh Hoàng (SN 1984, ngụ tổ 3, xã Tân Cảnh) ập vào nhà. Lúc này, trong nhà chỉ có chị Xuân và đứa con trai 8 tuổi. Chị Xuân cũng đang chuẩn bị để đưa con trai tới trường.

Vừa vào tới nhà, Hoàng và chị Xuân xảy ra cãi vã với nhau. Sau đó, Hoàng đẩy cháu nhỏ ra khỏi nhà và chốt cửa lại. Tiếp đó, Hoàng dùng dao chém chị Xuân và đổ xăng khắp phòng khách, châm lửa đốt.

Hôm xảy ra sự việc, mới sáng sớm, hàng xóm xung quanh nhà chị Xuân vẫn còn ở nhà nên khi nghe tiếng kêu cứu, mọi người chạy tới liền. Tuy nhiên, cửa bị khoá, nhà bị tưới xăng nên việc cứu nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Dập được lửa, đưa được người ra, cả 2 còn sống chưng bị cháy khắp người, sau đó đều tử vong. Nhiều người khi chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng.

Một người hàng xóm của chị Xuân cho biết, chị Xuân và Hoàng quen biết nhau lâu nay. Gia đình chị Xuân có nhà ở ngoài thị trấn nhưng đã bán và về ở với nhà mẹ đẻ được hơn 2 năm nay. Hôm xảy ra sự việc, chắc Hoàng cũng nhắm lúc mẹ đẻ chị Xuân đi thăm người thân ở xa và chồng chở con đi học để ra tay.

Người hàng xóm này cũng cho biết thêm, khi nghe tiếng kêu cứu, ông vội chạy qua. Đến nơi, thấy khói bốc ra từ phòng khách, nhưng cửa bị chốt bên trong nên ông phá cửa xông vào. Khi đó, 2 người nằm song song dưới nền nhà, bị cháy toàn thân. Chị Xuân lúc đó còn tỉnh, miệng vẫn ú ớ kêu cứu. Lúc đó, chắc chị Xuân cố tình vùng vẫy để chạy thoát ra cửa nách nhưng bị Hoàng ôm chặt lại.

Chị Xuân dù được cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó

Ông Mai Huy Hưng - Chủ tịch UBND xã Tân Cảnh cho biết, hai vợ chồng chị Xuân đều là cán bộ của một đơn vị trong huyện Đăk Tô. Còn Hoàng làm nghề tự do, công việc không ổn định. Trước đây, Hoàng có nhà ở thôn 3 và đã bán. Hoàng đã có vợ và 2 con nhưng đã ly dị vào năm 2019. Giữa 2 bên gia đình lâu nay không có quan hệ làm ăn hay mâu thuẫn gì.

Còn theo một cán bộ xã tân Cảnh, trước đó mấy ngày, Hoàng có lên trang Facebook cá nhân đăng dòng trạng thái, báo hiệu cái chết của mình để mọi người chuẩn bị đi viếng. Sau đó, nhiều người vào bình luận, Hoàng đã gỡ. Không ngờ, ít ngày sau lại xảy ra sự việc. Hôm xảy ra sự việc, Hoàng đi xe máy từ thị trấn vào nhà nạn nhân nhưng xe bị hư. Sau đó, Hoàng vào nhà người quen mượn xe và mượn 10.000 đồng để mua bánh mỳ ăn. Còn nguyên nhân dẫn tới sự việc thì cơ quan Công an đang điều tra.

Tưới xăng đốt nhà sau mâu thuẫn, 2 người tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang