Cựu "nhà báo" bán... logo kiếm được hơn 230 tirệu đồng

Thứ Ba, 26/03/2019 17:02

|

(CAO) Lợi dụng danh nghĩa Phó trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam, Huỳnh Ngọc Long đã xin đăng ký biển số xanh, cấp thẻ cộng tác viên tràn lan và bán logo mang danh cơ quan dán vào ô tô... để thu lợi hàng tỷ đồng.

Chiều 26-3, TAND TP.HCM tuyên phạt Huỳnh Ngọc Long (SN 1968, nguyên Phó trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam) mức án 4 năm tù về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Huỳnh Ngọc Long lĩnh án 4 năm tù

Mức án này nhẹ hơn hình phạt VKS đề nghị trước đó (6-7 năm tù), do HĐXX xem xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: có nhân thân tốt, chưa có tiền án, có nhiều đóng góp trong quá trình công tác và bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả…

Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến giữa năm 2017, Long đã lợi dụng danh nghĩa Phó trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam để tự ý xin mua và cấp phép sử dụng 8 khẩu súng cùng 50 viên đạn là công cụ hỗ trợ không đúng quy định.

Ngoài ra, Long còn tự ý đăng ký con dấu tròn “Cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam” để ban hành các công văn, giấy tờ cho các hoạt động của Tạp chí Kiểm sát phía Nam để đăng ký 6 xe ôtô, 5 xe máy biển số xanh mang tên Tạp chí Kiểm sát phía Nam nhưng sau đó lại cho các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng.

Cáo trạng xác định Long đã làm Logo Truyền hình Kiểm sát, bán ra 155 cái để các cá nhân dán vào ôtô riêng, qua đó thu lợi 234 triệu đồng. Đồng lợi, ông này còn “bỏ túi” gần 2 tỷ đồng thông qua việc làm hơn 340 thẻ cộng tác viên.

Phó trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam còn thu được 360 triệu từ việc làm phù hiệu kiểm sát cho 46 người, đặt may trang phục kiểm sát, làm cấp hàm, cấp hiệu cho 42 người... Song cơ quan điều tra xác định số tiền này Long đã chỉ đạo cấp dưới nhập quỹ để chi tiêu cho hoạt động của cơ quan.

Tuy nhiên tại tòa Long một mực kêu oan, cho rằng sai phạm của mình chỉ đáng bị xử phạt hành chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang