Nhân viên KFC đột nhập két sắt, trộm tiền cửa hàng

Thứ Bảy, 02/07/2016 11:23

|

(CAO) Cơ quan cảnh sát điều tra CAQ4 hiện đang hoàn tất hồ sơ, đề nghị khởi tố đối tượng La Hoàng Thanh (SN 1989, ngụ đường Nguyễn Duy P9Q8) về tội “trộm cắp tài sản”.

Rạng sáng ngày 27-6, anh Phạm Hoàng Duy Học là nhân viên quản lý cửa hàng KFC (trên đường Khánh Hội P3Q4) đến cửa hàng để chuẩn bị vào ca làm việc của mình. Khi lên lầu ba - nơi đặt két sắt của cửa hàng, sau khi kiểm tra, đối chiếu sổ sách mua bán ngày hôm trước anh phát hiện toàn bộ số tiền gần 75 triệu đồng của ca làm trước đã không còn.

Ngay lập tức, anh Học đã đến công an P3Q4 trình báo. Công an P3Q4 sau khi tiếp nhận vụ việc đã lập hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra CAQ4 để tiếp tục làm rõ.

Đối tượng La Hoàng Thanh

Có mặt tại hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 4 nhanh chóng lấy lời khai những người liên quan. Toàn bộ nhân viên trong các ca làm việc của ngày hôm trước, nhất là kíp trực cuối được sàng lọc kỹ càng. Khám nghiệm kỹ hiện trường, két sắt hoàn toàn không có dấu hiệu của việc bị cạy phá, dấu niêm phong các cửa có hiện tượng bị mở...

Từ các dấu hiệu trên, các điều tra viên xác định kẻ trộm có khả năng chính là nhân viên của cửa hàng. Cửa hàng có tất cả ba chùm chìa khóa, trong đó có chìa khóa két sắt đều được giao cho nhân viên quản lý cửa hàng cất giữ. Sau mỗi ca trực, chìa khóa phải được quản lý giao trả lại cửa hàng. Như vậy, tiếp xúc trực tiếp với két sắt chỉ có các quản lý của cửa hàng.

Quá trình sàng lọc, cơ quan cảnh sát điều tra CAQ4 xác định, La Hoàng Thanh trong thời gian từ 22 giờ đến 23 giờ ngày 26-6 dù đã hết thời gian làm nhưng vẫn đến cửa hàng KFC. Đây là đối tượng có dấu hiệu khả nghi nhất nên đã tiến hành lấy lời khai.

Qua khai thác, nhiều lần quanh co chối tội nhưng với những bằng chứng xác thực và lập luận vững chắc của các điều tra viên, cuối cùng đối tượng cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bắt đối tượng có 3 tiền án vừa trộm cắp hơn 200 triệu đồng

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Thanh thừa nhận đã trộm cắp số tiền trong két sắt của cửa hàng KFC trước đó. Được biết, trong năm 2016, La Hoàng Thanh được nhận vào làm quản lý tại cửa hàng KFC (đường Khánh Hội P3Q4). Trong thời gian làm việc tại đây, Thanh biết két sắt để tiền của cửa hàng được cất giữ ở lầu 3 nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của cửa hàng và ẩn nhẫn chờ cơ hội thuận lợi để ra tay.

Khoảng 8 giờ ngày 26-6, Thanh đến cửa hàng làm việc và ra về lúc 18 giờ cùng ngày theo đúng thời gian ca trực của mình. Thay gì phải đề lại chùm chìa khóa nhưng anh ta “vờ quên” và để luôn trong túi quần của mình. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Thanh quay lại cửa hàng chơi nhưng thật chất nhằm để quan sát, tìm thời điềm thích hợp đề trộm cắp tiền trong két sắt.

Đến 22 giờ 30, Thanh quan sát thấy Phạm Nguyễn Thanh Thảo (quản lý cửa hàng) đem tiền bán gà KFC trong ngày lên lầu 3 cất vào tủ sắt. Đợi Thảo và nhân viên cửa hàng xuống tầng một dọn dẹp đóng cửa thì Thanh dùng chìa khóa (đã giấu trước đó) tháo niêm phong cửa ra vào phòng để két sắt.

Sau khi vào được bên trong, hắn tiếp tục tháo niêm phong két sắt và dùng chìa khóa mở tủ két sắt lấy trộm toàn bộ số tiền thu được trong ngày của cửa hàng nhét vào túi quần. Hắn cẩn thận dán các niêm phong lại rồi xuống lầu cùng các nhân viên khác đóng cửa đi ăn khuya.

Mặc dù đã cố gắng tìm mọi cách che đậy hành vi phạm tội của mình nhưng Thanh không ngờ chỉ không đầy 24 giờ sau khi gây án, toàn bộ hành vi của hắn đều đã nhanh chóng bị phanh phui trước các điều tra viên của Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CAQ4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang