Nhiều kẻ phạm pháp sa lưới Tổ công tác 363 của Công an TP.HCM

Thứ Ba, 01/01/2019 19:05

|

(CAO) Chỉ sau 1 ngày ra quân, các tổ kiểm tra hỗn hợp 363 của Công an TP.HCM đã phát hiện, xử lý 7 vụ phạm pháp hình sự như cướp giật, cho vay nặng lãi, tàng trữ ma túy… với 10 đối tượng có liên quan bị bắt giữ.

Chiều nay (1-1), Công an TP.HCM cho biết, chỉ trong 2 ngày qua, các tổ tuần tra hỗn hợp (gọi tắt là Tổ công tác 363) đã bắt giữ 10 đối tượng có liên quan đến các vụ phạm pháp hình sự và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Nhiều đối tượng phạm pháp sa lưới Tổ công tác 363 của Công an TP.HCM

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 30-12, Tổ công tác 363 tuần tra trên đường Cách Mạng Tháng 8 phát hiện hai đối tượng Nguyễn Tấn Tài (SN 1999) chở theo La Chí Đạt (SN 1999, cùng ngụ Q.Tân Bình) có biểu hiện nghi vấn cướp giật tài sản nên đeo bám.

Khi đến trước nhà số 1142 Cách Mạng Tháng 8 (P.4, Q.Tân Bình), hai đối tượng áp sát cướp giật chiếc túi xách của chị Nguyễn Thị Băng Châu (SN 1999, quê Bà Rịa - Vũng Tàu). Lúc này, các trinh sát của Tổ công tác 363 lập tức phóng xe truy đuổi bắt gọn đối tượng cùng chiếc túi xách tang vật bên trong có 1 điện thoại, 500 ngàn đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Cùng ngày, Tổ công tác 363 kịp thời phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi tại Q.10 và huyện Hóc Môn. Ngoài ra, đối tượng Huỳnh Anh Chương (SN 1989, quê Bình Thuận) tàng trữ một lượng cocaine trong người cùng bị các trinh sát phát hiện, bắt giữ. Chưa kể, nhiều vụ hủy hoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng… cũng được Tổ công tác 363 ngăn chặn kịp thời.

Tổ tuần tra 363 được xem là "cú đấm thép" trong cao điểm tấn công tội phạm của Công an TPHCM

Trước đó, vào ngày 30-12, Công an TP.HCM đã cho ra mắt các tổ công tác 363 gồm các lực lượng cảnh sát hình sự, CSGT, cơ động để đồng loạt ra quân quán xuyến địa bàn, tăng cường hiện diện lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến, khu vực, địa bàn trọng điểm.

Các tổ 363 được bố trí theo 2 cấp gồm cấp Công an thành phố bao gồm lực lượng các phòng nghiệp vụ (Cảnh sát hình sự, CSGT, Cảnh sát cơ động) và cấp Công an quận, huyện bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên những tuyến, địa bàn quận, huyện.

Trước mắt, cấp CATP bố trí 7 tổ tuần tra liên kiểm hỗn hợp với tổng quân số huy động mỗi ngày 252 người. Chưa kể các tổ tuần tra của công an các quận, huyện sẽ tạo thế trận tuần tra, kiểm soát đa dạng trên toàn địa bàn thành phố nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Công an TP.HCM tung “cú đấm thép” vào tội phạm dịp cao điểm Tết
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang