Những thảm án giết người ‘máu lạnh’ gây chấn động dư luận

Thứ Năm, 09/07/2015 10:42  | Đồng Thần

|

(CAO) Vụ thảm án 6 người trong gia đình bị sát hại ở Bình Phước gây xôn xao dư luận cả nước không phải là vụ án đầu tiên hung thủ ra tay tàn độc với cả gia đình nạn nhân. Nhưng cũng như các vụ thảm án khác, dư luận đều muốn nhanh chóng tìm ra thủ phạm, để kẻ thủ ác phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Thảm án giết cả gia đình 6 người ở Bình Phước

Khoảng 7 giờ sáng ngày 7-7-2015, tại xưởng chế biến gỗ Quốc Anh ở ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước). Bà Đoàn Thị Cẩm Loan (sinh 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ đã phát hiện cửa phía trước ngôi nhà chỉ khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nga, Quốc Anh (con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.

Phòng ngủ phát hiện nơi xác của hai cháu Linh và Như. Ảnh: Lê Minh

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như (cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan liền tri hô và trình báo công an. Kết quả điều tra cho thấy toàn bộ gia đình 6 người đều đã chết với nhiều vết đâm, chém. Chỉ có một em bé gần 2 tuổi may mắn thoát chết.

Vị tri phát hiện thi thể cháu Vỹ. Ảnh: Lê Minh

Gia đình ông Quốc Anh nổi tiếng giàu có trong vùng, là một trong những người có công ty sản xuất, chế biến gỗ lớn ở Bình Phước, với nhân công gần 100 người. Hiện các lực lượng chức năng đang tích cực điều tra thủ phạm.

Cả gia đình bị sát hại trong rừng

Vào ngày 2-7-2015, khi đi đánh cá ở khu vực khe Cát Tả thuộc địa phận bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An), hai cha con ngư dân đã hoảng hồn phát hiện thi thể 4 người ở lán trại trong rừng. Ngay sau đó vụ việc được trình báo cho các cơ quan chức năng.

Khám xét tại hiện trường cho thấy, anh Lô Văn Thọ (SN 1985) chết ở gần lán trại với 2 vết chém. Cách đó không xa là thi thể bà Viêng Thị Chương (SN 1945 - mẹ anh Thọ) với vết chém ở bụng.

Lán nơi tìm thấy thi thể anh Thọ

Còn thi thể chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) và con trai khoảng 1 tuổi được phát hiện dưới suối, cách thi thể bà Viêng khoảng 20m, trên thi thể có nhiều vết chém. Vụ án này đã gây chấn động vùng làng quê vốn trước giờ yên bình. Hiện tại vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hạ sát cả nhà người yêu

Khuya 23-12-2012, hàng xóm nghe thấy tiếng động lạ ở nhà ông Nguyễn Anh Tòa (SN 1941, trú tại tổ 17 phường Phú Khánh,TP Thái Bình) nên phá khóa vào nhà thì phát hiện ông Tòa cùng con gái Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1980) và vợ là bà Đoàn Thị Cún (SN 1949) đã bị sát hại dã man.

Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và đã bắt được hung thủ Lê Thanh Đại (SN 1981, thường trú tại phường Bắc Sơn, Kiến An, TP Hải Phòng). Qua điều tra được biết, đối tượng này từng có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản, ra tù từ tháng 8-2012.

Hiện trường vụ án máu vương vãi khắp nơi

Theo lời kể của sát thủ thì sáng 22-12-2012, chị Tâm rủ Đại về nhà bố mẹ đẻ của mình ăn cơm trưa. Ăn cơm xong, Đại và chị Tâm rủ nhau lên phòng ngủ trên tầng hai tâm sự.

Tại đây, lợi dụng lúc chị Tâm không để ý, Đại lấy một chiếc chân tủ bị hỏng để ngay phía gần giường ngủ đập liên tiếp vào đầu, mặt, khiến nạn nhân không kịp kêu cứu, tử vong tại chỗ.

Khi Đại chưa kịp kéo xác nạn nhân che giấu thì bà Cún nghe tiếng động lạ trên tầng hai nên chạy lên xem, cũng bị Đại sát hại. Tên này còn lấy dây điện thoại siết cổ đến khi nạn nhân không còn giãy dụa mới buông tay.

Lê Thanh Đại trước vành móng ngựa

Sau khi hạ sát hai mạng người, Đại tiếp tục đi xuống tầng một, ra tay với ông Nguyễn Anh Tòa theo cách tương tự như đã giết bà Cún. Vào ngày 8-5-2013, Đại bị Hội đồng Xét xử sơ thẩm hình sự, TAND tỉnh Thái Bình tuyên án tử hình.

Vụ án tại tiệm vàng Ngọc Bích

Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất từ trước đến giờ trong các vụ sát hại cả gia đình người khác vẫn là vụ việc liên quan đến sát thủ Lê Văn Luyện, kẻ đã gây ra thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích (thị trấn Sàn, Bắc Giang).

Tang vật của vụ án

Khoảng 3 giờ sáng, ngày 24-8-2011, Luyện đột nhập tiệm vàng Ngọc Bích, cắt hệ thống camera, chuông báo động, đâm chết vợ chồng chủ tiệm. Con gái lớn nhà gia chủ (bé Bích) bị chém đứt lìa tay phải, đứa con nhỏ hơn vì không nín khóc nên cũng bị sát hại.

Luyện sau đó đã vơ vét 200 chỉ vàng ta, gần 153 chỉ vàng tây trong tủ trưng bày ở tầng 1, tổng giá trị tài sản hơn 1,27 tỷ đồng. Khi thấy động vì trời đã sáng, Luyện gọi điện cho người anh họ đến đón rồi bỏ trốn. Ngày 31-8-2011, sau 6 ngày lẩn trốn Luyện bị bắt khi y đang định trốn sang Trung Quốc.

Vụ án của Lê Văn Luyện gây chấn động vì kẻ thủ ác không phải chịu hình phạt cao nhất do khi phạm tội chưa đến 18 tuổi

Ngày 30-3-2012, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt 18 năm tù với Lê Văn Luyện. Hung thủ Lê Văn Luyện phạm tội khi chưa đến 18 tuổi.

Bình luận (1)

Giết nhiều mạng người rồi hung thủ bị tử hình, xem ra không thể gọi là lấy lại công bằng cho nạn nhân được. Thứ nhất là về số lượng, giết nhiều mạng mà chỉ đền một mạng. Thứ hai là hung thủ tự làm tự chịu, làm ác thì phải lãnh hậu quả tử hình chứ còn những nạn nhân kia, họ đã làm gì sai, đã làm gì hung thủ mà phải bị tước đoạt mạng sống một cách dã man như thế? Tìm hình phạt nào dã man và đau đớn hơn tử hình như móc mắt, chặt tay chân, mặc cho máu chảy và bỏ đói cho đến chết may ra bọn mất nhân tính đó mới sợ. Nhắc tới bọn đó mà quá căm phẫn!!!

Thảo - Thứ Bảy, 11/07/2015, 18:20 Trả lời | Thích
Lên đầu trang