Đà Nẵng:

Phá án cướp giật trên 1 tỷ đồng chỉ trong hơn 1 tuần

Thứ Tư, 18/11/2015 11:05  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 18-11, đại tá Quách Văn Dũng, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CATP. Đà Nẵng cho biết, đang củng cố hồ sơ để khởi tố Trần Hồng Hiếu (SN 1994, trú phường Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa) về hành vi cướp giật.

Hiếu là kẻ đã cướp giật túi xách của một du khách Nga với tổng giá trị trên một tỷ đồng đã gây chấn động Đà Nẵng. Tuy nhiên, chỉ hơn một tuần, lực lượng cảnh sát hình sự CATP. Đà Nẵng đã bắt được đối tượng.

Chiều 17-11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã thưởng nóng cho ban chuyên án và chỉ đạo khen thưởng kịp thời.

Qua điều tra, khoảng 18 giờ ngày 5-11-2015, chị Reviakina Ekarerina (quốc tịch Nga) là khách du lịch đang ngồi uống nước một mình tại số nhà 5 đường Hoàng Kế Viêm (Mỹ An, Đà Nẵng). Lúc 18 giờ 55, một thanh niên mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tiến lại giật túi xách của chị có nhiều tài sản giá trị như 900 USD, 20.000 Rup, đôi bông tai và một chiếc nhẫn đính kim cương có giá khoảng 50.000 USD ,1 điện thoại iPhone 6 đang để trên bàn. Tổng giá trị tài sản hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, giám đốc công an TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo phòng CSHS lập chuyên án đấu tranh. 

Ông Xuân Anh thưởng nóng cho lực lượng phá án - Ảnh: Xuân Hoài

Với các nghiệp vụ sắc bén, ngày 13-11, các trinh sát đã bắt khẩn cấp đối tượng Hiếu tại TP. Nha Trang, di lý về Đà Nẵng để điều tra mở rộng vụ án.

Chiều 17-11, bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến thưởng nóng cho lực lượng phá án. Ông Xuân Anh cho rằng, sau khi nghe thông tin lực lượng công an Đà Nẵng phá vụ án rất nghiêm trọng chỉ hơn một tuần, thu hồi tài sản cho bị hại ông cảm thấy rất phấn khởi. 

Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Xuân Hoài

“Vụ án đặc biệt nghiêm trọng vì liên quan đến du khách nước ngoài. Chúng ta đang xây dựng, phát triển thành phố du lịch mà không phá được vụ án này thì để lại hình ảnh rất xấu trong lòng du khách. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần trách nhiệm, phòng CSHS đã phá án thành công. Du khách sẽ thấy được tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an Đà Nẵng. Chúng ta phải hành động để thành phố phải là nơi đáng sợ đối với tội phạm”, ông Xuân Anh nhấn mạnh. 

Tang vật vụ án - Ảnh: Xuân Hoài

Bình luận (0)

Lên đầu trang