Phát hiện "xưởng" chế tác các sản phẩm từ ngà voi

Thứ Sáu, 30/03/2018 03:38  | Quốc Dũng

|

(CAO) Chiều 29 – 3, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang khẩn trương điều tra mở rộng một vụ mua bán, sản xuất các sản phẩm từ ngà voi phát hiện trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Qua trinh sát nắm tình hình, vào trưa 27 – 3, tổ công tác của Đội Chống buôn lậu – Phòng PC46 đã phát hiện Đinh Thị Việt Hà (SN 1987, tạm trú số 18 đường Hải Triều, P.Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) đang điều khiển xe máy vận chuyển một số hàng hóa nghi là ngà voi mang đi tiêu thụ, nên tiến hành kiểm tra.

Cơ quan công an làm việc tại nhà bà Việt Hà

Quá trình kiểm tra, Hà không xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Các sản phẩm trên gồm nhẫn, vòng đeo tay... nghi là làm từ ngà voi có khối lượng khoảng 4,7kg. Tiến hành khám xét tại nơi ở của Hà, công an còn thu giữ khoảng gần 3kg các sản phẩm nghi sản xuất từ ngà voi. Trong căn nhà trên còn có một căn phòng gồm nhiều máy móc để sản xuất ra các sản phẩm từ ngà voi.

Tang vật của vụ việc

Quá trình làm việc, Hà cho biết các sản phẩm như vòng tay, nhẫn, mặt dây đeo cổ... đều được làm từ ngà voi. Hà mua lại ngà voi của một số người không rõ họ tên, địa chỉ rồi về sản xuất ra các sản phẩm trên mang đi tiêu thụ ở trong tỉnh Đắk Lắk và một số tỉnh khác để bán kiếm lời. Số ngà voi chủ yếu nhập lậu từ nước ngoài về Việt Nam. Toàn bộ các sản phẩm nghi sản xuất từ ngà voi Hà thừa nhận đều không có hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang