Cuộc giải cứu một phụ nữ bị bán vào “động quỷ” (kỳ cuối)

Thứ Hai, 20/05/2019 16:02

|

(CAO) Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai có hơn chục quán cà phê chòi hoạt động kích dục, bán dâm.

Điều đáng nói là lợi dụng thân xác phụ nữ, chủ các quán cà phê này luôn tìm cách đối phó với cơ quan chức năng bằng những thủ đoạn tinh vi khiến các cơ quan thi hành luật pháp khó xử lý. Trong khi đó các chủ quán đem lại nguồn thu nhập “khủng” từ việc tổ chức bán cà phê kiêm kích dục.

Nở rộ cà phê kích dục

Vấn nạn cà phê chòi, cà phê võng để tổ chức kích dục, bán dâm hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang diễn biến rất phức tạp, hàng loạt vụ bị phát hiện, các nhân viên được giải cứu khỏi các “động” nhưng vấn đề xử lý vi phạm các chủ quán vẫn chưa nghiêm, pháp luật chồng chéo giữa các cơ quan chức năng, điều tra chưa tới nơi tới chốn nên các đường dây giới thiệu việc làm có dấu hiệu mua bán người vẫn nhởn nhơ hoạt động.

Như trong số báo trước đã nêu, tại khu vực quán cà phê Ánh Dương, nơi lực lượng công an giải cứu chị P.M.A. (SN 1991, quê tỉnh Kiên Giang), còn có hàng loạt quán cà phê hoạt động trá hình với hình thức kích dục, bán dâm.

Để tìm hiểu về quá trình làm việc của các nhân viên nữ tại các quán cà phê chòi ở xã Đồi 61, H.Trảng Bom, vào trưa 13-5, trong vai khách uống cà phê, chúng tôi tiếp cận một số quán tại khu vực này. Trung bình mỗi quán có ít nhất từ 4-5 nhân viên nữ ăn mặc hở hang, có nhiều em còn rất nhỏ, khoảng 17-18 tuổi trang điểm son phấn lòe loẹt.

Tấp vào quán cà phê A.H., cách quán Ánh Dương chừng 100 m, có 5 nhân viên đang nằm võng chờ khách, tiếp chúng tôi là một cô gái tên T. (27 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa). Theo T., đã làm việc ở quán này được 7 tháng, ban đầu đi xin việc làm ở quận Gò Vấp, TPHCM thì được một văn phòng giới thiệu việc làm môi giới đưa xuống đây. Mức phí môi giới xin việc hết 8 triệu đồng.

Lúc xin việc thì văn phòng môi giới nói là làm nhân viện phục vụ quán nước với mức lương hậu hĩnh, thu nhập khá tốt, chỉ ngồi chơi với khách chứ không làm gì cả. Nghe việc làm nhẹ nhàng mà có thu nhập tốt nên T. nhận lời rồi được văn phòng môi giới việc làm dùng ôtô chở xuống quán cà phê A.H.

Một quán cà phê chòi ở xã Đồi 61

Tại đây, chủ quán đã chỉ cho T. cách chiều khách, ngồi uống cà phê chung với khách và đặc biệt là phải kích dục khi khách có nhu cầu. Do bị nợ khoản tiền môi giới chủ trả giúp, T. đành ở lại quán làm việc để trả nợ.

T. cho biết, các bạn làm việc chung hầu như đều có cách xin việc giống nhau, từ TPHCM đưa xuống và chấp nhận làm việc theo chỉ đạo của chủ quán vì vướng món tiền nợ môi giới việc làm.

Theo quy định thì chủ quán không bắt buộc bán dâm, chỉ kích dục. Cứ 30 phút “ngồi chơi” với khách thì giá 150.000 đồng, 1 giờ thì 250.000 đồng, nhân viên hưởng 40.000 đồng, số tiền còn lại chủ hưởng. Trung bình tại quán A.H. mỗi ngày các nhân viên tiếp khoảng từ 30 đến 40 khách.

Do bị chủ quán giam tiền lương, để có thêm thu nhập T. và một số cô gái sẵn sàn bán dâm khi khách có nhu cầu. Mỗi lần bán dâm tại chòi với 500.000 đồng, phần tiền này nhân viên hưởng 250.000 đồng, vì nhân viên tự ý bán chứ chủ không bắt buộc, chủ chỉ lấy 250.000 đồng theo giá uống nước và kích dục. Như vậy, tính sơ sơ đã cho thấy trung bình quán A.H. có nguồn thu nhập “khủng”, mỗi tháng không dưới 100 triệu đồng.

Chòi tổ chức kích dục chỉ chừa một lổ nhỏ để khách và nhân viên chui vào

Với nguồn thu nhập quá cao cho thấy vì sao thời gian gần đây cà phê chòi, cà phê võng nở rộ tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Bởi chủ quán chỉ đầu tư vài chục triệu đồng, làm khoảng chục cái chòi lá lụp sụp cũng đủ để kinh doanh mà thu lợi nhuận khủng khiếp.

Theo quan sát của chúng tôi thì chòi lá được thiết kế kín mít, chỉ chừa một lổ nhỏ để khách và nhân viên chui vào, bên trong đặt chiếc bàn nhỏ cùng với một chiếc võng duy nhất để khách và nhân viên nằm chung.

Thực tế tình trạng trên đã báo động từ lâu, nhưng vấn đề xử lý chưa nghiêm nên nạn cà phê kích dục vẫn hoành hành. Điều đáng nói là khi nguồn nhân viên khang hiếp, các chủ quán đã móc nối với các trung tâm giới thiệu việc làm lừa các cô gái rồi đẩy họ vướng vào cạm bẫy bởi món nợ phí môi giới do các đối tượng dựng ra để ràng buộc nhân viên.

Những thủ đoạn tinh vi

Liên quan đến việc một số người dân tố giác các quán cà phê ở xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu bắt nhân viên thực hiện hành vi kích dục, quan hệ tình dục với khách và nghi có hành vi mua bán người xảy ở các quán cà phê, Công an huyện Vĩnh Cửu cho biết, qua quá trình xác minh không đủ cơ sở xác định hành vi vi phạm để xử lý các đối tượng.

Trước đó, vào tháng 3-2019, chị N.T.L. (23 tuổi, quê Đăk Lăk) sau khi bị ép kích dục cho khách tại quán cà phê Minh Khôi (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu), chị đã cầu cứu cơ quan chức năng và được Công an huyện Vĩnh Cửu giải cứu khỏi quán, hỗ trợ đưa về quê.

Chiếc chòi lá kín mích, bên trong chỉ để 1 chiếc võng và 1 chiếc bàn để đón khách

Chị L. cho biết, thông qua các trung tâm môi giới việc làm trên mạng xã hội, chị đã được đưa đến quán cà phê làm việc và bị ép thực hiện kích dục, bán dâm cho khách. Khi chị có ý định nghỉ việc thì chủ quán yêu cầu trả nợ nhưng chị không đủ tiền nên gọi điện thoại cầu cứu và được cơ quan công an giúp đỡ.

Cũng vào cuối tháng 4-2019, Công an huyện Vĩnh Cửu nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho hay tại quán cà phê “Điểm Hẹn 9999” ở xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu có người nhà của nhân viên đến quán giải cứu con.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện đã cử cán bộ xác minh. Qua đó, xác định quán cà phê “Điểm hẹn 9999” do vợ chồng ông Lê Văn Quyết (53 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM) làm chủ. Để tuyển nhân viên, vợ chồng ông Quyết lên mạng xã hội Facebook, Zalo tìm các trung tâm giới thiệu việc làm nhằm tuyển nhân viên nữ về quán để bưng nước cho khách.

Đến ngày 20-4, một trung tâm giới thiệu việc làm tại TPHCM thuê một xe taxi chở em P.C.T.N. (15 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Bến Tre) đến giới thiệu cho vợ chồng ông Quyết. Vì biết N. chưa đủ tuổi lao động nên vợ chồng Quyết không cho N. làm việc tại quán.

Tuy nhiên, N. nói buồn chán chuyện gia đình và không muốn đi về nhà, nên xin ở lại bưng bê nước cho khách và vợ chồng Quyết đã đồng ý. Đến chiều ngày 24-4, mẹ N. đã nhờ một nhóm “hiệp sĩ” đến quán cà phê của vợ chồng Quyết để đưa N. về nhà.

Nữ nhân viên trong quán cà phê chòi

Trước những thông tin liên quan đến hoạt động kích dục tại một số quán cà phê trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Công an huyện Vĩnh Cửu cho biết, ngoài lời khai của chị L. về việc bị giam giữ và bắt thực hiện hành vi kích dục cho khách thì cơ quan công an không có tài liệu nào chứng minh chủ quán cà phê Minh Khôi tổ chức kích dục, mại dâm, mua bán người… nên không có cơ sở để xử lý. Trong khi đó, quán cà phê Minh Khôi từng bị xử phạt 25 triệu đồng vì sử dụng các hoạt động tình dục khác trong kinh doanh.

Trong quá trình tiếp cận, tìm hiểu về quy luật hoạt động của các quán cà phê kích dục, chúng tôi được biết, các chủ quán rất ma mãnh khi phối hợp với các trung tâm giới thiệu việc làm để đối phó với cơ quan công an.

Các đối tượng môi giới việc làm lấy tiền khá cao, từ 8 đến 10 triệu đồng, nhưng khi người lao động không có tiền chi trả thì các đối tượng dùng vũ lực uy hiếp tinh thần, lúc này các chủ quán cà phê xuất hiện như vị ân nhân giúp đỡ “giải cứu” bằng cách đứng ra trả nợ. Sau đó khống chế, ép buộc các cô gái làm việc để trả nợ. Gặp phải một số chị em cứng cỏi, không chịu làm việc thì chủ quán uy hiếp tinh thần, dùng điện thoại của nạn nhân nhắn tin cho gia đình, người thân đề nghị mang tiền đến trả nợ giúp để được về nhà.

Đến khi cơ quan công an vào cuộc điều tra, các chủ quán không thừa nhận hành vi nhắn tin vòi tiền mà bảo là do nhân viên tự ý nhắn tin cầu cứu người thân trả nợ. Hoặc khi cho mượn tiền, các đối tượng này luôn làm giấy cam kết, ép buộc các cô gái ký vào giấy tự nguyện mượn tiền.

Nhận thấy hành vi lừa các cô gái đưa vào các quán cà phê trá hình làm việc có dấu hiệu bóc lột sức lao động, cưỡng đoạt tài sản và mua bán người là rất nghiêm trọng. Báo Công an TP.HCM đề nghị Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai quan tâm, chỉ đạo quyết liệt công an các địa phương nhanh chóng dẹp bỏ vấn nạn này để chị em phụ nữ, trẻ em gái không vướng vào cạm bẫy của những đối tượng làm ăn bất chính.

Cuộc giải cứu một phụ nữ bị bán vào “động quỷ”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang