Cuộc giải cứu một phụ nữ bị bán vào “động quỷ”

Thứ Bảy, 18/05/2019 12:35  | Minh Thắng

|

(CAO) Đã hơn một tuần trôi qua sau khi được gia đình và lực lượng công an giải cứu, thoát khỏi quán cà phê chòi ma quái, chị P.M.A. (SN 1991, quê tỉnh Kiên Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng, ám ảnh. Trước đó, trong quá trình tìm kiếm việc làm, chị A. đã bị một số đối tượng móc nối nhau lừa bán vào quán cà phê tệ nạn xã hội, nhưng chị đã khôn khéo báo tin cho gia đình kịp thời.

Kỳ 1: “Sập bẫy” khi đi xin việc làm

Mặc dù đã được giải cứu đưa về nhà an toàn, nhưng gia đình chị A. rất bức xúc vì sao thời buổi này lại tồn tại những quán cà phê trá hình, mua bán sức lao động, có dấu hiệu mua bán người, ép buộc những cô gái, có cả trẻ em nhỏ tuổi phải làm việc trong nỗi nhục nhã theo sự điều khiển của chủ quán nên đã mạnh dạn lên tiếng để các ngành chức năng nhanh chóng dẹp bỏ vấn nạn này.

Theo trình bày của chị A., do hoàn cảnh khó khăn nên chị để chồng con ở quê lên TP.HCM học nghề, hòng sau này trở về Kiên Giang có kế sinh nhai, giúp đỡ gia đình. Trong quá trình học nghề, do thiếu tiền học phí nên chị quyết định tìm một việc gì đó để làm thêm.

Qua mạng xã hội, chị được một phụ nữ tên Lan liên hệ rồi hẹn đến một địa chỉ trên đường Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình để nhận việc.

Chị P.M.A. sau khi được giải cứu

Vào sáng 6-7, khi đến địa chỉ theo yêu cầu thì người phụ nữ gọi điện hẹn đến một quán cà phê gần đó. Tại đây, chị A, gặp người phụ nữ tên Lan và 2 thanh niên được giới thiệu là nhân viên quản lý của Lan, họ đến phỏng vấn và nói công việc của chị A. làm nhân viên phục vụ với mức lương 7 triệu đồng/tháng.

Tưởng thật, chị A. đồng ý thì họ đưa lên một chiếc ô tô chở đi đến chỗ làm việc. Khi xe đi được một đoạn thì người phụ nữ trở giọng “ở đây không có việc làm gì hết, chỉ có massage, kính dục, bán dâm, đi khách, mày làm không? Không làm thì ăn đòn”. Nói xong, bà Lan lấy ra chiếc điện thoại mở một đoạn clip quay cảnh một cô gái bị đánh đập, hành hạ vì chống cự không chịu làm việc cho xem để uy hiếp tinh thần chị A.

Đến lúc này chị A. thật sự hoảng sợ vì đã rơi vào bọn người xấu, chị không biết làm cách nào để thoát khỏi chiếc xe. Khoảng hơn 1 giờ sau, họ chở chị đến một số quán cà phê ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để bán vào đây làm việc nhưng không ai nhận, do các quán đều đủ người làm, sau đó chúng chở chị đến quán cà phê Ánh Dương ở xã Đồi 61 huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Tại đây, chủ quán tên Quyền đóng vai là người tốt bụng, muốn giúp đỡ nên chị A. đồng ý mượn tiền trả cho nhóm người môi giới lao động hết 9 triệu đồng, trong lúc thỏa thuận và đưa tiền, chủ quán đã quay phim chụp hình lời nói của chị A. để làm bằng chứng là chị tự nguyện mượn tiền. Đổi lại chị A. ở lại làm việc để trả dần số tiền đã ứng.

Khi nhóm người môi giới đã đi khỏi, chủ quán đã chỉ cho chị A. cách tiếp khách, kích dục, nhưng chị không chấp nhận làm công việc như yêu cầu thì chủ quán buộc phải trả 9 triệu đồng mới thả tự do, không có tiền thì kêu người thân lên chuộc hoặc ở lại bán dâm, kích dục trừ dần.

Quan sát trong quán còn có 4 cô gái khác đang làm việc trong tình trạng ăn mặc hở hang, chị A. khẳng định mình đã rơi vào bẫy của “động quỷ”, chỉ còn cách nhờ người thân đến giúp đỡ càng sớm càng tốt. Do không biết quán cà phê này ở chỗ nào, chị A. lén dùng điện thoại nhắn tin cho chị chồng ở TPHCM là chị Bửu Châu (SN 1975, ngụ quận 9).

Chị Châu nhanh trí bảo A. tạo một tài khoản icloud trên điện thoại nhắn qua để chị định vị tìm. Sau khi đã xác định được vị trí cần giải cứu đứa em dâu, ngay trong đêm 6-5, chị Châu đã đến Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai nhờ giúp đỡ.

Từ tin báo của gia đình về việc có người thân bị lừa bán vào “động quỷ”, vụ việc có dấu hiệu của tội bắt người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản nên Phòng cảnh sát hình sự đã lên kế hoạch giải cứu.

Khoảng 6 giờ sáng 7-5, tại khu vực xã Đồi 61, khi đối tượng Quyền xuất hiện gặp chị Châu để nhận 9 triệu đồng thì trinh sát hình sự cùng người thân của A. ập vào khống chế đối tượng đưa về đồn làm việc, giải cứu chị A. cùng một cô gái khác ra khỏi quán.

Quá trình điều tra, nhận định vụ việc thuộc thẩm quyền của cấp huyện nên Phòng cảnh sát hình sự đã bàn giao cho Công an huyện Trảng Bom tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Quán cà phê chị A. bị "bán" vào làm việc

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải – Phó Công an huyện Trảng Bom cho biết: “Sau khi tiếp nhận hồ sơ, quá trình điều tra bước đầu xác định chưa có dấu hiệu tội phạm nên đã cho chủ quán Quyền tự do, điều tra viên tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý sau. Về quán cà phê trên tổ chức kích dục hay bán dâm thì chưa đủ cơ sở xử lý vì không bắt được quả tang, chỉ nghe qua lời kể của chị A.

Tuy nhiên, vấn nạn cà phê chòi hoạt động nhạy cảm thời gian qua đã xuất hiện trên địa bàn, sắp tới Công an huyện sẽ đề xuất UBND huyện lập kế hoạch kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra các quán cà phê nhằm có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật”.

Chị Bửu Châu cho biết: “Hay tin Công an huyện Trảng Bom thả tự do cho đối tượng Quyền gia đình tôi rất bức xúc. Em dâu tôi bị lừa ép bán vào quán cà phê kích dục và bị ép mượn tiền chứ không phải tự nguyện. Em nó có gia đình, có chồng con và nhân thân rất tốt thì không thể nào xin vào làm việc ở quán cà phê bậy bạ như vậy được. Giới thiệu việc làm thì làm gì mà lấy phí dịch vụ cao như vậy, rõ ràng là họ móc nối để ép buộc em tôi làm việc ngoài ý muốn để trả nợ.

Gia đình tôi rất mong cơ quan công an mở rộng điều tra, làm rõ mối quan hệ giữa các chủ quán cà phê và các trung tâm môi giới việc làm. Mặc dù em tôi đã được giải cứu kịp thời, nhưng rất nhiều trẻ em, phụ nữ khác đang làm việc tại các quán cà phê này rất cần các cấp chính quyền quan tâm, giúp đỡ, vì họ đang là nạn nhân của bọn bất lương”.

Còn tiếp...

Bình luận (0)

Lên đầu trang