Phú Yên: Nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng thuộc cấp bị truy tố

Thứ Bảy, 04/03/2017 09:14  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 3-3, VKSND tỉnh Phú Yên cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố và đã chuyển sang TAND cùng cấp để xét xử đối với các bị cáo công tác ở Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị cáo gồm Lê Thanh Phương (nguyên Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Phú Yên), Đoàn Hùng Thắng (nguyên Trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin), Lê Tiến Dĩnh (nguyên Giám đốc Trung tâm tích hợp dữ liệu), Nguyễn Thị Hiếu (nguyên kế toán Trung tâm tích hợp dữ liệu cùng thuộc sở này) .

Liên quan đến vụ án này, còn một số đối tượng khác có hành vi sai phạm nhưng xét tính chất mức độ nên VKSND tỉnh Phú Yên đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hành chính đối với các đối tượng.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến tháng 2-2014, Lê Thanh Phương và Đoàn Hùng Thắng đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế tài chính trong việc ký kết và thực hiện các hợp đồng làm thiệt hại Nhà nước với số tiền hơn 592 triệu đồng.

Cụ thể, ký 3 hợp đồng đào tạo với Công ty iNet mặc dù biết Công ty iNet không có chức năng đào tạo. Quá trình đào tạo, Công ty iNet không thực hiện đủ khối lượng theo hợp đồng, không đủ điều kiện thanh toán, không nghiệm thu thực tế nhưng Lê Thanh Phương, Đoàn Hùng Thắng vẫn ký hợp thức biên bản nghiệm thu, ký duyệt chuyển thanh toán vào tài khoản Công ty iNet gây thiệt hại số tiền 371 triệu đồng. Ngoài ra, còn ký 5 hợp đồng hướng dẫn sau chuyển giao phần mềm quản lý văn bản cho các Sở, các huyện, thị xã.

Quá trình triển khai, thực hiện không đủ khối lượng theo hợp đồng nhưng vẫn ký biên bản nghiệm thu, thanh lý khống để rút tiền chia cho các tổ hướng dẫn và một số cán bộ sở gây hại số tiền gần 97 triệu đồng. Ngoài ra, còn ký 4 hợp đồng kinh tế và hợp đồng đào tạo với Trung tâm tích hợp dữ liệu.

Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên, nơi xảy ra vụ việc

Việc Sở Thông tin và Truyền thông ký kết hợp đồng với Trung tâm tích hợp dữ liệu là trái quy định pháp luật, trái với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Thực tế khối lượng do cán bộ Trung tâm thực hiện không đủ theo hợp đồng. Trong quá trình thực hiện hợp đồng mặc dù không tổ chức nghiệm thu theo đúng quy định nhưng giữa hai bên đã ký biên bản nghiệm thu, thanh lý chuyển tiền cho Trung tâm tích hợp dữ liệu, gây thiệt hại số tiền gần 103 triệu đồng.

Theo quy định, Sở Thông tin và Truyền thông không có chức năng ký hợp đồng giao khoán cho cán bộ trong Sở nhưng Lê Thanh Phương ký quyết định thành lập và ký hợp đồng với tổ chuyển đổi nguồn mở do Thắng làm tổ trưởng.

Tổ chuyển đổi nguồn mở không thực hiện đủ khối lượng theo hợp đồng nhưng Phương, Thắng vẫn ký biên bản nghiệm thu, thanh lý đủ, gây thiệt hại số tiền hơn 21 triệu đồng, Thắng đưa cho các thành viên trong tổ, chi mua quà Tết cho cơ quan và sử dụng.

Lê Tiến Dĩnh và Nguyễn Thị Hiếu đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao cùng nhau lập khống chứng từ lấy tiền bỏ ngoài sổ sách chi không đúng nguyên tắc tài chính kế toán gây thiệt hại cho Nhà nước và Trung tâm tích hợp dữ liệu với số tiền là gần 387 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang