Phục hồi điều tra vụ án liên quan đến Đường "Nhuệ" từ năm 2014

Thứ Năm, 16/04/2020 18:34

|

(CATP) Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình cho biết, đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 5/7/2015 của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình để tiến hành điều tra.

Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo Công an TP.Thái Bình phối hợp chặt chẽ Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp tiến hành điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó, bà Đ.T.L (SN 1964, ở TP Thái Bình) đã tố cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ, SN 1971, ở TP Thái Bình) đã đánh đập mẹ con bà ngay tại trụ sở công an phường Trần Lãm.

Theo trình bày của bà L., bà vốn không quen biết Đường “Nhuệ”, mà đối tượng này được người khác thuê để giải quyết việc vay nợ giữa bà và họ.

Ngày 17/11/2014 Đường “Nhuệ” đã đến nhà bà chửi bới, đập phá. Sáng 18/11/2014, bà và con trai là M.T.D (SN 1988) tới phòng tiếp dân trong trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình) giải quyết nhưng bị Đường và các đàn em đi theo, tiếp tục chửi bới, đe dọa và đánh hai mẹ con bà ở ngay trụ sở tiếp dân, khiến con trai bà bị tổn hại 15% sức khỏe.

Bà Lý cho biết, Công an phường đề nghị bà “giảng hòa” với Nguyễn Xuân Đường nhưng bà không đồng ý và yêu cầu giải quyết theo quy định. Theo tố cáo của bà, Công an TP Thái Bình tiến hành xác minh và khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” vào ngày 5/1/2015. Tuy vậy, ngày 5/7/2015, CATP Thái Bình lại ra quyết định đình chỉ vụ án với lý do “Chưa xác minh được bị can trong vụ án; Hết thời hạn điều tra”.

Những ngày qua, việc Công an tỉnh Thái Bình điều tra vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3 tại Công ty TNHH Đường Dương đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi, hai bị can trong vụ án này là vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ" và Nguyễn Thị Dương khá nổi tiếng trên mạng xã hội là cặp vợ chồng đại gia “chơi trội”, “đốt tiền”.

Dư luận cũng như các phương tiện truyền thông đã đề cập đến cách làm giàu bất chính và những hành vi vi phạm pháp luật nhưng không bị xử lý trước đây của cặp vợ chồng này; đồng thời đặt câu hỏi: Có hay không sự bao che, “chống lưng”?

Trả lời báo chí, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình khẳng định sẽ chỉ đạo cơ quan CSĐT khẩn trương điều tra và mở rộng vụ việc một cách khách quan, công tâm, đúng pháp luật. Từ kết quả điều tra, sẽ giải toả được dư luận về việc có hay không ai đứng đằng sau, bao che cho các đối tượng gây án.

Tuy nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cũng đề nghị mạng xã hội, cũng như một số cơ quan báo chí không nên tự nhận định, suy diễn, dẫn dắt dư luận khiến tình hình trở nên phức tạp hơn bởi việc điều tra, xác định tội phạm phải dựa trên các chứng cứ cụ thể, khách quan, đúng quy định pháp luật và các quy trình tố tụng…

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường cũng cho biết, quan điểm của Công an tỉnh Thái Bình trước hết sẽ tập trung củng cố chặt chẽ các tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật trong vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3/2020 tại trụ sở Công ty TNHH Đường Dương.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ chỉ đạo, phân công các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình, thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu về các hành vi phạm tội nghi vấn liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương.

Đồng thời, phát động phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm: “Chẳng hạn, chúng tôi đang tiến hành mở rộng điều tra, làm việc với các chủ doanh nghiệp hoạt động trong dịch vụ mai táng để làm rõ tố giác của người dân về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn trong lĩnh vực này...

Quan điểm của chúng tôi là điều tra, mở rộng triệt để vụ án, theo đúng quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, nhưng không làm oan cho người dân”.

Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cũng cho biết, với những vụ việc phức tạp về ANTT như vụ việc liên quan đến vợ chồng Đường “Nhuệ”, cấp ủy, chính quyền địa phương rất rõ ràng, yêu cầu lực lượng Công an tỉnh phải đấu tranh xử lý nghiêm minh, khách quan, đúng pháp luật và phải làm rõ từng hành vi phạm tội của các bị can, kiên quyết không để sót tội phạm, cũng không để người vô tội bị oan; tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ những dấu hiệu phạm tội của các đối tượng trong một số lĩnh vực khác. Trong quá trình điều tra yêu cầu phải thận trọng, nhưng kiên quyết “không có vùng cấm”.

Vụ án vợ chồng đại gia Đường - Dương: Bắt thêm 2 đối tượng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang