"Quảng cáo" là người quen của bác sĩ để lừa đảo

Thứ Sáu, 16/10/2015 15:42  | Vũ Dương

|

(CAO) Tự nhận mình là người quen của bác sĩ, Liên gợi ý gia đình bệnh nhân gửi “phong bì” để được chăm sóc tốt hơn, sau đó cuỗm tiền bỏ trốn.

Ngày 15-10, Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Thị Liên (SN 1952, ngụ P.Phúc Tân, Q.Hoàn Kiếm) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Liên thường xuyên đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) bắt chuyện với người nhà bệnh nhân nhằm mục đích xấu.

Tối 22-8, đối tượng này lân la, làm quen với anh L.Đ.H (quê Thanh Hóa) đang chăm sóc người thân tại bệnh viện. Liên tự nhận mình là người quen của bác sĩ và gợi ý giúp để người thân anh H. được chăm sóc tốt hơn. Liên vờ gọi điện cho bác sĩ dặn dò để tạo niềm tin.

Sau đó, y yêu cầu gia đình đưa tiền để lo lót và mua thuốc tốt. Tưởng thật, anh H. gọi cho người thân mang 7,5 triệu đồng giao cho Liên. Đối tượng lừa đảo cầm tiền và lẻn theo cửa sau bệnh viện tẩu thoát.

Đến ngày 4-10, gia đình anh H. phát hiện Liên đang lang thang trong bệnh viện nên trình báo với công an, bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Liên thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo công an Q.Hoàn Kiếm, ngoài trường hợp của anh H., đơn vị này cũng nhận được đơn trình báo của một số nạn nhân khác về việc bị lừa với thủ đoạn tương tự.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang