Bay gần 2.000km bắt tên trộm hơn chục cửa hàng tiện lợi ở Sài Gòn

Thứ Ba, 30/10/2018 17:09

|

(CAO) Liên quan đến băng trộm táo tợn (Báo Công an TP.HCM đã thông tin), ngày 30-10, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, một tổ công tác đã bay ra tỉnh Thái Bình bắt giữ đối tượng Vũ Ngọc Hưng (SN 1980, HKTT thôn Đồng Uyên, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) di lý về TPHCM để phục công tác điều tra.

Sau nhiều giờ khai thác, Hưng đã thừa nhận cùng đồng bọn thực hiện 12 vụ nhập nha phá két sắt lấy tiền tại chuỗi các cửa hàng tiện lợi tại TPHCM và Bình Dương.

Theo Công an quận Thủ Đức, chỉ trong khoảng thời gian ngắn chưa đầy 1 tuần, từ 15 đến 21-10, trên địa bàn quận xảy ra 5 vụ trộm két sắt trong các cửa hàng tiện lợi, đại lý điện thoại, cửa hàng xe máy.

Điển hình như, khoảng 7 giờ sáng 15-10, anh Phạm Quốc Đạt (SN 1987, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai, là quản lý cửa hàng xe máy Bình Minh 2 ở số 234 Võ Văn Ngân, KP.2, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức đến cửa hàng, phát hiện két sắt bị cạy phá nhưng chưa thành, bọn trộm không lấy được tài sản, bên trong két vẫn còn 2,4 triệu đồng.

Sau đó là các ngày 19, 21 và 23-10, Công an quận Thủ Đức tiếp tục nhận tin báo thêm 4 vụ trộm phá két sắt ở các cửa hàng tại một số phường Tam Phú, Linh Đông và Linh Tây của quận, gây thiệt hại nhiều tiền và tài sản cho các doanh nghiệp.

Riêng vụ trộm xảy ra tại đại lý ủy quyền Viettel vào rạng sáng 19-10, kẻ trộm đã lấy đi một két sắt, bên trong có 5 triệu đồng, 8.569 thẻ sim điện thoại di động (trị giá gần 900 triệu đồng) và 32,8 triệu đồng tiền mặt để trong ngăn kéo hộc tủ.

Hình ảnh vụ trộm tại một cửa hàng tiện lợi ở quận 9 mà Vũ Văn Biên bị camera ghi hình

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ trộm, kiểm tra hệ thống camera của các cửa hàng, tiến hành nghiên cứu hồ sơ vụ án và nghiệp vụ của trinh sát, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức xác định các vụ án trên có cùng thủ đoạn hoạt động, có thể do một băng nhóm đi từ 2 đến 3 đối tượng thực hiện.

Xét tính chất, mức độ phạm tội của băng nhóm trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, ngày 23-10, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh làm rõ.

Trong lúc Ban chuyên án đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh từ dấu vết kẻ trộm để lại hiện trường và hình ảnh camera thu lại được thì sáng 26-10, nhận được tin báo từ Công an quận 12 đã bắt được Vũ Văn Biên (SN 1978, HKTT xóm 5, xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về hành vi “trộm cắp tài sản” có cùng thủ đoạn cắt khóa đột nhập vào cửa hàng tiện lợi ở quận này lấy trộm két sắt. Lập tức Công an quận Thủ Đức cử lực lượng lên phối hợp với Công an quận 12 làm việc với Biên.

Qua đó, Biên thừa nhận tham gia 3 vụ trộm tại các cửa hàng tiện lợi ở Thủ Đức, đồng bọn của Biên trong các phi vụ trên có tên là Hưng, hiện đang bỏ trốn.

Đối tuọng Vũ Văn Biên cầm đầu

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay khi xác định được lai lịch của Vũ Ngọc Hưng (SN 1980, HKTT thôn Đồng Uyên, xã Thái Thúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), Ban chuyên án lập tức báo cáo Ban giám đốc Công an TP.HCM và được sự phối hợp của Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) để tổ chức truy bắt và thông báo truy tìm Vũ Ngọc Hưng. Qua phối hợp với Công an huyện Thái Thụy, xác định Hưng đang có mặt tại địa bàn này.

Lúc 22 giờ ngày 27-10, lãnh đạo Ban chuyên án thống nhất với Phòng PC02 cử một tổ công tác gồm 4 đồng chí CSHS CAQ.Thủ Đức và 1 đồng chí Phòng PC02, do đồng chí Nguyễn Mai Chức – Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự làm tổ trưởng đi máy bay ra tỉnh Thái Bình.

Nhờ sự phối hợp nhiệt tình của Công an huyện Thái Thụy, đối tượng Hưng đã bị bắt ngay trong đêm trước sự ngỡ ngàng của người thân. Sau đó Hưng được di lý về TPHCM để phục vụ công tác điều tra.

Tại Công an quận Thủ Đức, ban đầu Vũ Ngọc Hưng khai nhận nhỏ giọt. Nhưng sau hai ngày điều tra viên đấu tranh liên tục, Hưng mới chịu khai nhận cùng với Vũ Văn Biên thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản tại chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Thủ Đức vào các ngày 21 và 23-10. Toàn bộ số tiền trộm được Hưng và Biên chia nhau tiêu xài. Ngoài việc cạy két sắt trộm tiền, hai tên này còn lấy trộm bia, rượu ngoại và một số vật phẩm khác tại các cửa hàng.

Đối tượng Vũ Ngọc Hưng

Điển hình là vụ trộm cửa hàng tiện lợi ở số 97 đường Tam Hà, phường Tam Phú vào đêm 21-10, sau khi lấy trộm chiếc két sắt bỏ lên xe chở vào khu nghĩa trang Gò Dưa dùng xà beng cạy phá két sắt lấy được 20 triệu đồng, chia mỗi tên 10 triệu đồng. Sau đó một mình Biên điều khiển chiếc xe phương tiện gây án hiệu Air Blade BS: 77E1-325.14 quay lại cửa hàng trên lấy trộm 10 thùng bia Heineken rồi lại nghĩa địa đón Hưng.

Với số bia trên, chúng đã uống hết 2 thùng, số còn lại đem bán chia nhau tiêu xài. Qua trích lục hồ sơ, bản thân Hưng có một tiền án “trộm cắp tài sản”.

Ngoài 3 vụ trộm tại Thủ Đức, Hưng còn khai nhận cùng với Biên thực hiện 4 vụ trộm tại quận 9, 3 vụ tại quận 12, 2 vụ tại huyện Hóc Môn và 2 vụ trên địa bàn thị xã Thuận An, Bình Dương. Tất cả đều là các cửa hàng tiện lợi.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Thủ Đức phối hợp với Công an các quận, huyện liên quan và Công an TX.Thuận An, Bình Dương tiếp tục điều tra mở rộng.

Đồ nghề nhóm đối tượng dùng để cạy cửa đột nhập vào các cửa hàng
Két sắt các đối tượng trộm đem ra ngoài phá lấy tiền
Ngoài trộm két sắt, bọn trộm còn "cào" các các loại hàng hóa trong các cửa hàng tiện lợi

Bình luận (0)

Lên đầu trang