Sát hại người vô gia cư cướp 70 ngàn đồng

Thứ Tư, 02/05/2018 20:13  | Văn Tình

|

(CAO) Thấy một người đàn ông vô gia cư sống lang thang say rượu trong công viên, một đối tượng chuyên lấy nghề trộm cướp để “mưu sinh” liền đến sát hại và cướp được 70 ngàn đồng. Sau 36 ngày bỏ trốn, kẻ thủ ác đã bị công an bắt giữ.

Ngày 2-5-2018, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Lực (SN 1991, trú thôn Bình Luật, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sáng 23-3-2018, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong tại bãi cỏ trong công viên Cửa Nam (thuộc khối 6B, phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An). Vụ việc sau đó được báo lên cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an TP. Vinh cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thương, máu chảy nhiều nhưng đã khô. Khi được phát hiện, các túi quần áo của anh Hợp cũng bị lục lọi. Cơ quan điều tra nhận định, nạn nhân có dấu hiệu bị sát hại để cướp tài sản.

Qua xác minh, công an làm rõ được danh tính của nạn nhân là Hoàng Văn Thân (SN 1980, trú xóm 1B, xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An), đã có vợ con nhưng đã ly hôn hơn 10 năm nay. Hiện nạn nhân là người vô gia cư, sống lang thang trên địa bàn TP. Vinh và đi xin ăn sống qua ngày.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để điều tra truy bắt hung thủ. Nhiều mũi trinh sát được phân công đi điều tra thu thập thông tin, đồng thời trích xuất camera an ninh của những hộ dân sống xung quanh khu vực công viên Cửa Nam để xác minh hung thủ. Trong quá trình điều tra, Ban chuyên án được một số người dân cung cấp, nghi can sát hại anh Thân có dáng người cao, gầy, cắt tóc ngắn, da ngăm đen và chân trái bị dị tật đi khập khiễng.

Đối tượng Nguyễn Đình Lực

Sau nhiều ngày điều tra, sàng lọc những đối tượng sống lang thang trên địa bàn TP. Vinh, Ban chuyên án xác định được, nghi can sát hại anh Thân là Nguyễn Đình Lực. Lực là một đối tượng sống lang thang và đã gây ra nhiều vụ trộm cắp.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, ngày 29-4-2018, Ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đình Lực. Tại cơ quan điều tra, Lực một mực kêu oan, cho rằng mình không biết gì về cái chết của anh Thân. Tuy nhiên, khi các điều tra đưa ra các bằng chứng thì hắn đành cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi tội ác của mình.

Lực khai, tối 22-3-2018, trong lúc lang thang trong công viên Cửa Nam thì thấy anh Thân say rượu ngủ mê trên bãi cỏ. Lực đã đi đến lục túi lấy được 30 ngàn đồng. Nghi ngờ anh Thân vẫn còn tiền giấu trong người, Lực dìu anh Thân đi nơi khác kín đáo hơn rồi gặng tra hỏi anh Thân tiền giấu ở đâu. Tuy nhiên, khi thấy anh Thân một mực lắc đầu bảo không còn tiền thì Lực nhặt một cục gạch đánh vào đầu anh Thân khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Mặc dù biết nạn nhân đã tử vong nhưng Lực tiếp tục lục lọi, lấy thêm được 40 ngàn đồng rồi mới chịu bỏ trốn về nhà ở xã Cẩm Bình.

Với thành tích xuất sắc này, sáng 2-5-2018, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã trao thưởng cho các đơn vị tham gia phá án gồm: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Công an TP. Vinh.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang