Tài xế gây tai nạn 7 người chết tại Đà Nẵng lãnh 11 năm tù

Thứ Năm, 28/01/2016 21:11  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 28-1, TAND huyện Hòa Vang tuyên phạt Lê Nhật Phương (43 tuổi, trú Đông Hà, Quảng Trị) 11 năm tù về hành vi vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Phương đã gây tai nạn khiến 7 người chết gây xôn xao dư luận tại Đà Nẵng trong thời gian dài.

Cáo trạng cho thấy, sáng 29-4-2015, Phương lái xe khách giường nằm từ Đông Hà - TP.Hồ Chí Minh, khi đến giao lộ đường tránh Nam Hải Vân - Hoàng Văn Thái nối dài (đường Bà Nà Suối Mơ), Phương phóng với tốc độ 106 km/giờ, đâm ngang xe Camry có 7 người đến 118,5m mới dừng lại.

Hiện trường tai nạn kinh hoàng

Tai nạn khiến cả 7 người trên xe Camry thiệt mạng gồm: tài xế Nguyễn Chí Hoàng Anh (28 tuổi), Nguyễn Thị Bảy (50 tuổi), Nguyễn Thị Hương Mai (24 tuổi), Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (2 tuổi, cùng ngụ 22 Đống Đa, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), ông Nguyễn Văn Bình (59 tuổi), Phan Thị Bích Huế (53 tuổi), Nguyễn Thị Hương Trang (20 tuổi, cùng ngụ tiểu khu 2 Nông trường Việt Trung, Quảng Bình). Đau đớn thay, những người bị nạn là mẹ, vợ (đang mang thai), con, cha mẹ vợ và em vợ ông Anh.

Tuyến đường Hoàng Văn Thái nối dài vừa được UBND TP.Đà Nẵng tổ chức khánh thành và thông xe 4 ngày thì xảy ra tai nạn hết sức nghiêm trọng trên. Điều đáng nói, giao lộ xảy ra tai nạn chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, bàn giao.

Cáo trạng cho rằng, đây là tình huống giao thông thực tế, cơ quan hữu quan đã có giải pháp an toàn như đặt biển báo nguy hiểm, đèn vàng cảnh báo nhưng bị cáo không chấp hành, do đó cơ quan điều tra không đề cập trách nhiệm các cơ quan hữu quan.

Bị cáo Phương tại phiên tòa

Phía luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, nếu các cơ quan quản lý nhà nước ý thức và hoàn thành trách nhiệm thì vụ việc đã không xảy ra. Như chưa sơn gờ giảm tốc, không bố trí cọc tiêu, chưa làm thủ tục nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng.

Cục Quản lý đường bộ 3, Chi cục Quản lý đường bộ 3.1 không làm hết trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát Công ty Phương Nhật, nếu không đảm bảo an toàn thì có quyền đình chỉ, rút giấy phép thi công. Ngoài ra, hồ sơ vụ án chưa làm rõ tốc độ xe Camry…

Tại tòa, Viện KSND H.Hòa Vang thừa nhận bị hại có phần lỗi khi xe Camry cho phép chở 5 người nhưng lại chở đến 7 người. Tuy nhiên, đoạn đường cũng đã có 1 số giải pháp an toàn như đèn vàng nhấp nháy cảnh báo, biển báo đường giao nhau, biển báo nguy hiểm, bị cáo cũng đã thấy xe Camry nhưng không nhường, cố tình tăng tốc vượt qua vi phạm quy tắc ứng xử khi vào đường giao nhau nên xảy ra sự cố đáng tiếc.

Với những lí lẽ trên, HĐXX đã tuyên phạt Lê Nhật Phương 11 năm tù, nhà xe và bị cáo Phương đền bù cho gia đình bị hại 2 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang