Tài xế hất CSGT xuống đường sử dụng GPLX giả, khai tên người khác

Thứ Ba, 04/07/2017 19:39  | Văn Tình

|

(CAO) Hưng sử dụng thông tin của người mang tên Lưu Văn Châu rồi làm giấy phép lái xe giả, dán hình mình lên đó để lái xe container.

Chiều 4-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Phan Thành Hưng (SN 1995, trú xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Tài xế Phan Thành Hưng

Hưng là tài xế điều khiển chiếc xe tải mang BS: 77C - 016.47 kéo theo rơ moóc mang BS: 77R - 001.37 hất thượng úy Nguyễn Anh Đức văng xuống đường dẫn đến chấn thương nặng gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Tuy nhiên, sau khi gây ra sự việc, khi bị Công an đưa về cơ quan điều tra xét hỏi, Hưng xuất trình bằng lái và khai tên là Lưu Văn Châu (SN 1991, trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định).

Ngày 3-7, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông thông báo, anh ta mới chính là Lưu Văn Châu, chứ người lái xe container bị khởi tố không phải mang tên đó.

Tài xế hất văng Thượng uý CSGT xuống đường mong được thông cảm
 

Tiến hành xác minh làm rõ, Công an huyện Can Lộc xác định, tài xế lái chiếc xe container tên là Phan Thành Hưng. Ngày 7-4, đơn vị này cũng đã thành lập một tổ công tác vào Bình Định để tiếp tục xác minh thêm.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phan Thanh Hưng cũng khai nhận, do mới có bằng hạng C nên chưa đủ điều kiện lái xe container. Vừa qua, Hưng lên mạng tra cứu thông tin bằng lái xe thì thấy có người tên là Lưu Văn Châu, trú cùng huyện với mình. Sau đó, Hưng ghi lại thông tin của người này rồi thuê làm bằng lái giả mang tên Lưu Văn Châu, dán ảnh của mình lên để sử dụng.

Liên quan đến vấn đề này, một cán bộ điều tra Công an huyện Can Lộc cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Can Lộc đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự thì tài xế này chỉ xuất trình bằng lái mang tên Lưu Văn Châu, có dán hình ảnh của anh ta. Khi hỏi giấy chứng minh nhân dân và những giấy tờ tùy thân khác, tài xế này khai báo đã bị mất nên bước đầu cơ quan điều tra cũng sử dụng những thông tin đó.

Lấy lời khai Phan Thành Hưng 

Sau này, Công an huyện Can Lộc đã thông báo cho người nhà nhưng không thông báo được nên đã gửi công văn về địa phương theo địa chỉ của Lưu Văn Châu thì nhận lại được thông tin đúng là có người mang tên như vậy. Chính vì thế, cơ quan điều tra căn cứ vào những thông tin trên để xử lý.

Như đã đưa tin, trước đó, lúc 16 giờ 30 phút chiều 30-6, tại Km 488+700 trên QL1A (đoạn đi qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc), tổ tuần tra CSGT thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh trong lúc đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ôtô tải nói trên lưu thông theo hướng Nam – Bắc vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để xử lý.

Sau khi xuống xe, tài xế đã cãi nhau với lực lượng CSGT và cho rằng xe mình không vi phạm tốc độ. Tổ công tác đã giải thích, nhưng tài xế bỏ lên xe đóng cửa. Sau đó, anh ta tiếp tục cho xe chạy về hướng Bắc, bất chấp hai chiến sỹ CSGT đứng trước xe, dùng các phương tiện chuyên dụng ra hiệu lệnh yêu cầu không được di chuyển.

Khởi tố hình sự vụ xe container hất văng CSGT xuống đường trọng thương
 

Lúc này, thấy phương tiện vi phạm tăng tốc vào mình, thượng úy Lê Hồ Việt Anh nhanh chân nhảy vào lề đường né tránh kịp, người còn lại là thượng úy Nguyễn Anh Đức bị bất ngờ nên phải bám vào gương chiếu hậu được lắp trước đầu bên trái của xe. Thấy vậy, tài xế vẫn tăng ga, cho xe chạy với tốc độ cao. Chạy được khoảng 400 mét, tài xế bẻ tay lái đánh võng cho thượng úy Đức rơi xuống va vào dãy phân cách giữa đường, chấn thương nặng.

Lực lượng CSGT đã đưa thượng úy Đức vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời phối hợp với Công an huyện Can Lộc truy đuổi bắt chiếc xe vi phạm. Đến Km 488+150, khi bị lực lượng chức năng chặn lại, tài xế mới chịu cho xe dừng chắn ngang giữa đường, gây ách tắc giao thông cục bộ. Đối tượng cùng phương tiện sau đó được đưa về cơ quan điều tra để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đưa ra bằng lái có dán ảnh mình và mang tên là Lưu Văn Châu.

Thượng úy Đức được các bác sĩ chẩn đoán bị tụ máu não, đa chấn thương nên sau đó được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị, đến nay sức khoẻ đã ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang