Tài xế xe ôm Grabbike liên tục bị hành hung tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Sáu, 22/04/2016 08:37  | Kiều Nhi

|

(CAO) Những ngày vừa qua, tại khu vực cổng sân bay Tân Sơn Nhất (P.2, Q. Tân Bình) đã xảy ra vài vụ xô xát, ẩu đả giữa một số bác tài xe ôm tại đây với tài xế xe ôm ở bên ngoài khi đang chở khách vào sân bay. Điều này thể hiện lối làm ăn và cạnh tranh không lành mạnh.

Trưa 15-4, bác tài Phan Nguyễn Trường Phong (ngụ P13, Q.6), đi xe ôm BS số: 59K1 – 382…có đến khu vực đón khách tại sân bay. Anh Phong vừa đậu xe thì có ba người đàn ông độ tuổi 40-50 đánh bác tài này từ phía sau với lí do “dám chạy xe ôm cho công ty bên ngoài, dám cướp miếng ăn của cánh xe ôm trong sân bay. Lần sau là đánh chết luôn..”. Vì quá hoảng sợ, anh Phong phải trình báo tại trụ sở CA sở tại.

Anh Phạm Quang Lâm (HKTT: Vĩnh Long, tạm trú: Q,. Bình Thạnh, TPHCM), chủ xe ôm BS: 64H1-12… vào chiều 1-4 có chở khách ra sân bay thì có ba người xe ôm tại đây đánh vào mặt. Vì bị đánh hội đồng, anh Lâm chỉ kịp chạy xe máy ra ngoài cây xăng, phía lối ra của sân bay. Anh Lâm đã trình báo tại CA P2.

Anh Đặng Thành Sang và Phạm Quang Lâm (từ trái qua) - Ảnh: Kiều Nhi

Sau đó vài ngày, anh Đặng Thanh Sang (ngụ Q. Tân Phú), đi xe ôm BS: 71S7-35…có đón khách tại ga quốc nội. Nhưng chưa kịp đón khách thì anh đã bị một xe ôm tại sân bay tấn công vào mặt và tai. Đây là lần thứ hai anh Sang bị xe ôm tại sân bay đánh, lần đầu tiên là vào tháng 7-2015.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, đây là những bác tài xe ôm chạy thêm ngoài giờ cho loại hình xe ôm giá rẻ là grabbike (đã được Bộ Giao thông vận tải cho phép hoạt động), phục vụ hành khách bình dân. Do giá cả rẻ hơn xe ôm cố định nên họ luôn bị xe ôm tại sân bay tấn công khi phát hiện thấy lô gô trên áo khoác và mũ bảo hiểm.

Xe ôm tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Kiều Nhi

Ngay sau hàng loạt vụ tài xế xe ôm Grabbike bị tấn công, công ty Grabtaxi Việt Nam đã có văn bản gởi CA P2, Q. Tân Bình đồng thời mời các bác xe ôm tại sân bay họp mặt để phân tích và hướng dẫn về việc làm ăn đúng pháp luật của đội ngũ xe ôm Grabbike. Ngày 22-4, công ty này đã có đơn xin giúp đỡ gửi Bí thư Thành ủy.

Nơi tập trung của cánh xe ôm tại sân bay. - Ảnh: Kiều Nhi

Bình luận (0)

Lên đầu trang