Tạm giữ ba đối tượng cho vay nặng lãi, hành hung con nợ

Thứ Sáu, 03/05/2019 17:33

|

(CAO) Ngày 3/5, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết đang tạm giữ ba đối tượng để điều tra về hành vi cho “vay nặng lãi”.

Theo đó, ba đối tượng bị tạm giữ gồm: Đồng Văn Thắng (sinh năm 1985), Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1995) và Bùi Quang Đông (sinh năm 1998), cả ba cùng trú tại tỉnh Hải Dương.

Theo điều tra, từ cuối năm 2017 Thắng tạm trú ở phường Phú Lợi (thành phố Thủ Dầu Một) và hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn thành phố và thị xã Tân Uyên.

Thắng thuê hai đối tượng cùng quê là Nguyễn Văn Sơn và Bùi Quang Đông để phụ giúp việc cho vay, đòi nợ hàng ngày.

Nếu người vay chậm trả nợ thì các đối tượng này sẽ đe dọa, chửi bới, đánh đập và ném chất bẩn vào nhà để khủng bố tinh thần.

Ngày 18/4 lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang Thắng đang hành hung bà Cao Lan Thơm, trú tại xã Phú Chánh (thị xã Tân Uyên) vì bà này vay tiền của Thắng nhưng chậm trả.

Tiến hành khám xét nơi ở của Thắng, lực lượng Công an thu giữ nhiều hồ sơ, giấy vay nợ, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và một cuốn sổ mà các đối tượng sử dụng để ghi nợ.

Lực lượng chức năng xác định Thắng cho 30 người vay nợ với mức lãi suất 0,67%/ngày, cao hơn 13,4 lần mức lãi suất mà pháp luật quy định. Các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Hiện tại lực lượng công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang