Tấn công CSGT vì bị yêu cầu đo nồng độ cồn

Thứ Hai, 08/06/2015 15:16  | Thiên Long

|

(CAO) Bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn, thay vì nghiêm chỉnh chấp hành thì một cặp nam nữ lại có những lời lẽ thóa mạ và tấn công lực lượng thực thi công vụ.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoàng Nam (SN 1987, quê Tiền Giang, tạm trú Q.Bình Tân) để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó vào lúc 20 giờ ngày 3-6, tổ công tác Đội CSGT – Công an Q.Bình Tân do đồng chí Nguyễn Thành Công làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ lập chốt kiểm soát giao thông trước nhà số 2 đường Tên Lửa, P.An Lạc A, Q.Bình Tân thì phát hiện Nam điều khiển xe gắn máy BS: 63B9 – 415.30 chở theo bạn gái là Trịnh Thị Kim Quyên (SN 1989, quê Tiền Giang) đi từ đường Kinh Dương Vương rẽ vào đường Tên Lửa nhưng xe không bật đèn chiếu sáng.

Lúc này, tổ công tác ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Sau khi kiểm tra giấy tờ xe, do nghi ngờ Nam có sử dụng rượu bia khi điều khiển xe gắn máy nên đồng chí Công yêu cầu Nam chờ để đo nồng độ cồn.

Đối tượng Lê Hoàng Nam tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Tuy nhiên, thay vì nghiêm chỉnh chấp hành thì Nam có lời lẽ chửi bới, thóa mạ lực lượng làm nhiệm vụ. Khi đồng chí Công dùng ĐTDĐ quay lại diễn biến sự việc thì bị Quyên xông vào dùng tay đánh rơi điện thoại. Không những vậy, khi anh Công vừa nhặt điện thoại lên tiếp tục quay thì bị Quyên xông đến đánh vào tay rồi dùng chân đá vào “vùng kín”.

Trước thái độ quá khích của Quyên, đồng chí Công đã khống chế đối tượng để xử lý. Bất ngờ, Nam từ phía sau đánh mạnh vào gáy đồng chí Công làm rơi nón bảo hiểm đặc chủng xuống đường.

Sau khi tấn công CSGT, Nam bỏ chạy bộ thoát thân. Tổ công tác tiến hành truy đuổi và khống chế được đối tượng. Riêng Quyên lợi dụng tình hình hỗn loạn đã lấy xe tẩu thoát về nhà trọ nhưng đã bị công an bắt giữ vào chiều 4-6.

Tại cơ quan công an, bước đầu cả 2 đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hôm xảy ra sự việc Nam vừa dự tiệc sinh nhật của Quyên nên có uống khoảng 7 chai bia. Sau khi xong "tăng" một, cả nhóm định tiếp tục đi hát karaoke ở một địa điểm trên đường Tên Lửa thì xảy ra vụ việc như trên.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang