Tên cướp bị nữ du khách giật ngã xuống đường giữa Sài Gòn

Thứ Tư, 21/09/2016 09:12

|

(CAO) Mới ra tù được hai tháng nhưng Hòa vẫn chứng nào tật nấy đi cướp giật để có tiền tiêu xài. Tuy nhiên, xui cho hắn khi gặp phải nữ du khách chống trả quyết liệt khiến hắn ngã xuống đường và bị quần chúng nhân dân bắt giữ.

Chiều ngày 20-9, Cơ quan CSĐT Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Nguyễn Trung Hòa (SN 1980, ngụ Q.4) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Trần Nguyễn Trung Hòa tại cơ quan công an

Trước đó vào chiều 19-9, một nữ du khách người Anh đi bộ trên đường Nguyễn Thái Học hướng từ Q.4 sang Q.1. Khi đến trước số nhà 171 Nguyễn Thái Học (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1) thì bị một nam thanh niên bất ngờ sáp sát giật phăng chiếc túi xách đang đeo trên người bên trong chứa 1 điện thoại iPhone và 1 triệu đồng.

Dù bị cướp giật bất ngờ nhưng nữ du khách vẫn kịp phản ứng giằng co lại chiếc túi xách với tên cướp. Vấp phải sự kháng cự của nạn nhân, tên cướp loạng choạng tay lái ngã xuống đường phải vứt bỏ lại xe máy chạy bộ về hướng Q.4.

Tang vật vụ cướp

Lúc này, đồng chí Phan Văn Quân công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Q.8 và anh Nguyễn Văn Lợi (bảo vệ dân phố P. Cầu Ông Lãnh) phát hiện ra vụ việc truy đuổi bất giữ được đối tượng đem về trụ sở công an giao nộp.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Trần Nguyễn Trung Hòa và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hòa cho biết do thua bạc nên phải mượn xe máy của người thân đi cầm cố nhưng không có tiền chuộc. Bí bách nên đối tượng làm liều để có tiền chuộc xe.

Đáng nói, Hòa từng có một tiền án về tội tội tàng trữ trái phép chất ma túy và một tiền án về tội cướp giật tài sản, mới ra tù được 2 tháng nhưng lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang