Tên cướp kéo lê cô gái khai gì tại công an?

Thứ Ba, 24/04/2018 00:53

|

(CAO) Dù nạn nhân đứng ngay gần chốt cảnh sát giao thông nhưng Thái vẫn manh động áp sát giật chiếc điện thoại rồi kéo lê nạn nhân trên đường hơn 50 mét trước khi giật được tài sản của nạn nhân tẩu thoát.

Đến rạng sáng 24-4, Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM mới hoàn tất công tác lấy lời khai đối tượng Trương Hồng Thái, tự Quốc (SN 1995, ngụ hẻm 122 đường Tôn Đản, P.10, Q.4) để củng cố hồ sơ về hành vi cướp giật chiếc điện thoại rồi kéo lê nạn nhân trên đường gây xôn xao dư luận.

Đối tượng Trương Hồng Thái tại cơ quan công an

Trước đó như Báo CATP đã đưa tin, sau khi xem đoạn clip ghi lại cảnh một tên cướp giật kéo lê nạn nhân trên đường tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học, Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM lập tức chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của CATP bằng mọi cách phải nhanh chóng bắt được thủ phạm để xử lý nghiêm.

Sau gần 5 ngày lần theo các manh mối, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18 giờ ngày 23-4, các trinh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp với Công an Q.1 đã bắt được Trương Hồng Thái. Khi các trinh sát áp giải Thái về trụ sở Đội hình sự đặc nhiệm - Phòng PC45 để lấy lời khai, nhìn dáng người nhỏ thó của Thái ít ai ngờ được hắn lại có thể manh động gây án táo tợn ngay cạnh chốt trực của lực lượng CSGT và kéo lê nạn nhân trên đường như vậy.

Sau một chút sợ sệt ban đầu, Thái rành rọt khai báo hành vi phạm tội của mình. Thái cho biết vào sáng ngày 19-4, hắn chạy chiếc xe Honda Wave RSX BS: 55F1-956.24 của bạn gái để chở người này đi làm từ nhà ở Q.7 sang Q.3 làm việc.

Sau đó, Thái điều khiển chiếc xe này rảo quanh các tuyến đường để tìm con mồi ra tay cướp giật tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Khi đến giao lộ đường Nguyễn Thái Học – Trần Hưng Đạo (P.Cô Giang, Q.1), Thái phát hiện chị Trần Thị Kim Thoa (SN 1994, ngụ Q.9) đang cầm một chiếc điện thoại OPPO trên tay.

Chiếc xe tang vật mà Thái dùng để đi cướp

Dù nạn nhân đứng gần chốt trực của lực lượng CSGT, nhưng Thái vẫn manh động áp sát giật phăng chiếc điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy. Lúc này, chị Thoa cố giằng lại chiếc điện thoại nên chụp lấy tay của Thái.

Tuy nhiên, Thái đã tăng ga kéo lê nạn nhân một quãng đường khoảng 50 mét băng qua giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học. Sau đó, nạn nhân buông tay nên Thái mới tẩu thoát về hướng Q.4. Chiếc điện thoại cướp được của nạn nhân, Thái đem bán ở một tiệm điện thoại trên đường Tôn Đản (P.10, Q.4) được 2,2 triệu đồng và đã tiêu xài hết sạch.

Hiện vụ án đang tiếp tục đươc điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang