Yêu râu xanh chuyên “săn” nữ sinh bằng thủ đoạn lừa xin việc

Thứ Sáu, 22/01/2021 21:36  | Mai Hà

|

(CATP) Ngày 22-1, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội ra quyết định tạm giữ hình sự Đào Văn Thắng (SN 1997, HKTT tại Phán Thủy, xã Song Mai, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) về hành vi hiếp dâm.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân mà đối tượng Thắng nhắm tới là các nữ sinh của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, đang có nhu cầu tìm việc làm. Với chiêu bài “Tìm việc làm thêm Part-time; Full time Hà Nội”, Thắng lừa đưa họ đến khu chung cư cao cấp mà trước đó đối tượng đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về sơ đồ, địa bàn để thực hiện hành vi phạm tội.

Nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Thị L (SN 2002), đã gửi đơn trình báo tới Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Trong đơn nạn nhân nêu: L sinh ra trên mảnh đất miền Trung, L về Hà Nội theo học tại một trường đại học của thủ đô với bao hoài bão và niềm hy vọng. Thương bố mẹ vất vả đồng thời cũng muốn trải nghiệm cuộc sống, L muốn đi làm thêm.

Khoảng 15 giờ ngày 16-1, L lên mạng facebook tìm việc làm trong nhóm “Tìm việc làm thêm Part - time; Full time Hà Nội”. Trong quá trình tìm kiếm thông tin, L thấy tài khoản facebook “Minh Nguyễn” đăng tìm người phát tờ rơi tại một khu chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai, trong thời gian 16 giờ đến 18 giờ; được hưởng mức lương là 120.000 đồng. Thấy công việc phù hợp với mình, L đã nhắn tin vào tài khoản trên.

Quá trình trao đổi, người thanh niên đồng ý và hẹn L đến 15h40 cùng ngày, có mặt tại một trung tâm thương mại để đi làm. Đối tượng đồng thời cho L số điện thoại để liên lạc...

Đối tượng Thắng tại Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai

Đúng ngày hẹn, L đến vị trí trên và liên hệ với người nam thanh niên. Đó là một thanh niên to, cao gương mặt khá ấn tượng bởi đôi môi dày và có vẻ bề ngoài khá dữ dằn... Lẽ ra, L phải cảnh giác khi đi cùng với gã đàn ông này nhưng với suy nghĩ non nớt của cô gái trẻ và hứng thú về công việc mới, nạn nhân đã gạt qua tâm lý lo sợ trên.

Theo sự hướng dẫn của người thanh niên, L theo anh ta vào thang máy rồi lên tầng 22. Ban đầu, việc phát tờ rơi diễn ra rất bình thường, L phát ở dãy bên phải theo hướng cầu thang máy còn người thanh niên thì phát theo hướng ngược lại...

“Khi mở cửa để ra tầng 21 thì không được, tôi liền đi xuống tầng 20,19,18 song tất cả cửa cũng đều không mở được. Lúc đó, người thanh niên luôn đi theo sát tôi nhưng anh ta cũng không mở được cửa. Sau một hồi vòng vèo, người này bảo tôi lên tầng 22 song cửa vẫn đóng nên tôi và anh ta cùng ngồi chờ” nạn nhân L nhớ lại.

Gần một giờ ở đây, L cũng có chút lo sợ khi chỉ có một nam và một nữ nhưng người thanh niên không có phản ứng gì... Liếc nhìn đồng hồ thấy đã thấy quá muộn, L muốn về nhà nên đi bộ xuống tầng 1 để ra về. Khi L cùng người thanh niên đi đến chiếu nghỉ cầu thang bộ tầng 8 thì nam thanh niên bắt đầu có những biểu hiện bất thường, đối tượng chặn không cho L bước xuống cầu thang rồi bất ngờ ôm hôn, cởi áo khoác của L...

Quá hoảng loạn, L chống cự quyết liệt, cào cấu vào cổ của đối tượng nhưng gã đàn ông đồi bại vẫn không buông tha. Trong lúc gã đang dở trò với L thì có một cuộc điện thoại gọi đến, đối tượng nhấc máy nghe... Lợi dụng lúc này, L liền dùng hết sức mình, đá vào hạ bộ  của gã đàn ông rồi lao xuống cầu thang bỏ chạy nhưng không thoát được. Khi bắt kịp được L, đối tượng đã đấm liên tiếp vào mặt và đá vào đầu và trán khiến thân thể của L sưng tấy và choáng váng; đồng thời chiếc điện thoại rơi xuống đất. Khi nhìn thấy chiếc điện thoại, đối tượng yêu cầu L mở khóa điện thoại rồi xóa các tin nhắn là nội dung giao dịch giữa anh ta và nạn nhân; đồng thời tiếp tục đe dọa, yêu cầu L phải cho quan hệ tình dục dù L khóc lóc, van xin.

Không dừng lại ở đó, đối tượng ép nạn nhân phải quan hệ tình dục trong 3 lần, từ chiều ngày 16 đến 8h00 ngày 17-1, mặc cho nạn nhân L khẩn khoản van xin. Sau đó, đối tượng nói rằng đi mua đồ ăn sáng rồi bỏ trốn. Nạn nhân L sau đó đã đến Công an phường Mai Động trình báo.

Sau khi gây án, đối tượng Thắng về nhà giặt sạch quần áo nhằm xóa dấu vết

Từ những thông tin trên, Công an quận Hoàng Mai nhanh chóng vào cuộc xác minh. Tổ công tác đã tổ chức lực lượng tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường; lấy lời khai của người bị hại, đồng thời đã tiến hành rà soát theo hướng bỏ chạy của đối tượng.

Mở rộng điều tra vụ án, tổ công tác xác định đối tượng phạm tội đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, lựa chọn thời điểm và nơi gây án. Địa điểm là khu vực cầu thang bộ của khu chung cư, nơi vắng người qua lại. Đối tượng đồng thời nắm rõ vị trí các tầng có thể mở cửa thoát hiểm ở khu chung cư.., từ đó dẫn dắt con mồi là sinh viên của các trường đại học nhằm thực hiện hành vi phạm tội. Cùng với việc rà soát, tổ công tác áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, xác định đối tượng gây án. Ngày 19-1, các trinh sát đã dựng được chân dung đối tượng nghi vấn đồng thời nhanh chóng tiến hành bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Thắng bước đầu khai nhận hành vi phạm tội: Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Hưng Yên song từ nhỏ Thắng đã là đứa trẻ ngỗ nghịch, khó dạy bảo... Theo lời của Thắng tại cơ quan Công an thì anh ta trở nên như vậy cũng là do cách dạy dỗ thiếu khoa học của người cha. Ngày còn nhỏ, bố Thắng thường xuyên mang anh ta ra so sánh với những bạn bè cùng trang lứa... khiến trong Thắng tự ti và thường xuyên chống đối cha đẻ. Mâu thuẫn giữa Thắng và người cha càng đẩy lên cao, khi bố Thắng đã từ mặt cậu con trai...

Sau này, gia đình Thắng chuyển lên Hà Nội kiếm sống, Thắng cũng theo bố mẹ rời quê lên thành phố. Cuộc sống gia đình chẳng mấy khi hòa thuận nên Thắng ra ngoài thuê nhà ở riêng. Không người quản lý, Thắng thường xuyên lên mạng Internet và truy cập vào những trang web đen. Và cũng chẳng biết từ bao giờ, nội dung của những trang mạng đó đã thấm dần vào đầu óc của Thắng, khiến anh ta trở thành đối tượng bệnh hoạn về tâm sinh lý.

Ngoài việc lưu giữ các hình ảnh “nhạy cảm” trên mạng Internet, đối tượng còn chủ động chụp các hình ảnh để lưu giữ trên máy điện thoại. Khi đi trên đường thấy cô gái nào ăn mặc hở hang, đối tượng sẽ chụp ảnh rồi lưu lại... Để tránh sự phát hiện của người bị hại và lực lượng chức năng, đối tượng lập facebook bằng tên giả; đăng tải thông tin trên facebook về việc tìm người làm. Khi các nạn nhân liên hệ, đối tượng tìm hiểu facebook của họ rồi lựa chọn các cô gái trẻ, vừa chân ướt chân ráo ra Hà Nội.

Trước đó, Thắng đã từng đi phát tờ rơi nên biết được cấu tạo của một số khu chung cư, trong đó có khu cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai..., từ đó tính toán việc thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài trường hợp của nạn nhân L, cũng với thủ đoạn tương tự, Thắng đã dùng vũ lực khống chế, xâm phạm thân thể một nữ sinh khác có tên là H. Sau mỗi lần quan hệ với các nạn nhân, đối tượng lại ghi lại các hình ảnh trong máy điện thoại để xem khi cần thiết.

Khi bắt giữ Thắng, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai đã lưu giữ các hình ảnh Thắng quan hệ tình dục với nạn nhân L trong điện thoại. Hiện vụ án đang được Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai điều tra, mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang