Kẻ vượt hơn 1.000km để giết bạn xin ăn bữa cơm với con trước khi đầu thú

Chủ Nhật, 07/07/2019 17:28

|

(CAO) Trong một lần đến gia đình bạn ở Bà Rịa – Vũng Tàu để mượn xe máy nhưng bạn không cho nên Nguyễn Tiến Hùng (SN 1983, trú thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho rằng mình bị coi thường. Vừa qua, khi biết bạn về quê, Hùng đón xe về theo, hẹn bạn ra bãi biển dùng dao nhọn sát hại.

Ngày 7-7, Đại úy Lê Viết Đường – Phó trưởng Công an H.Cẩm Xuyên, cho biết đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Tiến Hùng để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Tiến Hùng và anh Nguyễn Tông Thuần (SN 1973, quê thị trấn Thiên Cầm, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) làm bạn bè quen biết với nhau. Nhiều năm qua, anh Thuần đã vào Bà Rịa – Vũng Tàu lập gia đình và làm nhà rồi cư trú trong đó, còn Hùng cũng đi vào các tỉnh phía Nam  làm thuê.

Trong những chuyến lang thang từ tỉnh này sang tỉnh khác tìm việc làm, Hùng có gặp anh Thuần rồi rủ nhau đi nhậu. Trong lúc lai rai với nhau, giữa Hùng và anh Thuần đã xảy ra mâu thuẫn. Một lần khác, Hùng tìm đến nhà anh Thuần để mượn xe máy đi công việc nhưng anh Thuần không cho nên cả 2 xảy ra cãi cọ. Cho rằng mình bị anh Thuần coi thường, Hùng để bụng rồi nuôi ý định trả thù.

Nguyễn Tiến Hùng tại cơ quan công an

Ngày 1-7, Hùng biết gia đình anh Thuần đưa nhau về quê thăm mẹ, đối tượng liền đón xe khách về theo để tìm cơ hội trả thù. Nhằm chuẩn bị cho ý định tàn ác của mình, Hùng mua sẵn một con dao bấm thủ sẵn trong người.

Khoảng 14 giờ 50 chiều 6-7, Hùng gọi điện thoại cho anh Thuần hẹn ra bãi biển Thiên Cầm gặp nhau để nói chuyện. Tại đây, Hùng nhắc lại chuyện cũ rồi tiếp tục cãi nhau với anh Thuần. Hùng đã rút dao nhọn ra đâm liên tiếp vào người anh Thuần, trong đó có 1 nhát đâm trúng tim làm nạn nhân gục xuống tử vong. Gây án xong, Hùng cất dao vào túi quần rồi rời khỏi hiện trường.

Nhận được thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Công an H.Cẩm Xuyên phải nhanh chóng điều tra, truy bắt bằng được hung thủ. Công an H.Cẩm Xuyên đã điều động lực lượng phối hợp với các lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Nạn nhân Nguyễn Tông Thuần bị Hùng sát hại

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Cẩm Xuyên sau đó đã xác định được hung thủ ra tay sát hại anh Thuần là Nguyễn Tiến Hùng. Công an H.Cẩm Xuyên đã vận động người thân kêu gọi Hùng ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Sau 5 giờ gây án, dưới sự vận động của người thân, Hùng biết mình không thể trốn thoát nên đã xin về ăn bữa cơm cuối cùng với con trai rồi đến Công an H.Cẩm Xuyên đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Hùng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Đại úy Lê Viết Đường, cho biết Hùng là đối tượng lầm lì, máu lạnh. Hắn đã từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích. Hùng đã lập gia đình, có 1 con trai nhưng vợ bị chết do bệnh ung thư. Do không có công ăn việc làm ổn định, Hùng thường xuyên đi vào các tỉnh phía Nam để làm thuê mưu sinh. Cũng trong những lần đi làm thuê đó, Hùng gặp anh Thuần rồi cả 2 xảy ra mâu thuẫn vặt vãnh dẫn đến Hùng nuôi thù hận chờ cơ hội về quê ra tay sát hại nạn nhân để trả thù.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang