Làm rõ cuộc rượt đuổi hỗn chiến kinh hoàng ở Phú Quốc

Thứ Bảy, 06/07/2019 11:12

|

(CAO) Để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, các đối tượng rủ đánh nhau. Sau đó, chúng lên kế hoạch bắt giữ đối phương để đánh đập.

Ngày 7-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc, Kiên Giang khởi tố bị can Huỳnh Văn Tâm, Quách Trương Trí Nhớ (cùng ngụ huyện Phú Quốc) để điều tra về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

"Liên quan đến vụ án còn nhiều đối tượng khác. Hiện chúng tôi tiếp tục điều tra mở rộng”, một lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc cho biết.

Theo điều tra, chiều 8-4, Phạm Hữu Nghĩa đến khu vực ấp Rạch Hàm (xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc) để chơi. Do có mâu thuẫn từ trước nên Lê Văn Châu cùng một nhóm bạn phát hiện Nghĩa liền rượt đánh. Thấy nhóm của Châu đông, Nghĩa bỏ chạy và gọi điện cho Lê Quốc Đạt thông báo, đang bị rượt đánh ở Hàm Ninh.

Lực lượng công an đang thực nghiệm hiện trường.

Là những thanh niên vô công rỗi nghề, quen biết nhau trên bàn nhậu nên nhận được điện thoại của Nghĩa, Đạt cùng 5 người bạn đang ngồi nhậu ở ấp Suối Đá rủ nhau chạy về Hàm Ninh để giải cứu Châu.

Trên đường đi, Đạt rủ thêm Phạm Hữu Nghĩa, Nguyễn Tiến Trường. Cả bọn đến cầu số 1 (thuộc ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh) thì bị nhóm Lê Văn Châu chặn đánh. Lúc này, hai tay Châu cầm 2 cây dao xông vào đâm Đạt nhưng bị Phạm Thị Nhị, chung nhóm ngăn cản, Châu bỏ đi.

Cây cầu nơi xảy ra tai nạn giao thông làm Bình té ngã.

Thấy vậy, nhóm của Nghĩa ra hiệu quay về ngã ba Suối Mây. Tại đây, các đối tượng trên gặp Trần Quốc Tiến, Đặng Quốc Vũ, Lý Tấn Bình, Nguyễn Quốc Hậu. Nghe Nghĩa kể chuyện bị Châu rượt đánh, cả nhóm quyết định cùng nhau xuống Hàm Ninh đánh Châu.

Trên đường đi, Tiến đưa cho Vũ một cây dao tự chế. Khi đi đến cầu sắt số 2 (thuộc ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc), nhóm của Nghĩa bị nhóm của Lê Văn Châu và Nguyễn Văn Nghĩa chặn đánh. Châu dùng dao tự chế chém Lê Huỳnh Bào Thi bị thương ở tay. Vũ chém Châu 2 nhát.

Do bị thương, Châu bỏ chạy thì nhóm của Nghĩa truy đuổi gồm Nguyễn Văn Quí điều khiển xe máy loại Blade chở Lý Tấn Bình, Nguyễn Quốc Hậu; Nguyễn Thanh Tuấn chạy xe Sirius màu trắng chở Dương; Tín chở Phạm Hữu Nghĩa và Nguyễn Huỳnh Lâm chở Nguyễn Minh Vương bằng xe Sirius…

Khi đến cầu số 1, hàng chục đối tượng chặn đánh nhóm của Nghĩa. Nghĩa và các đối tượng trên hoảng sợ chạy vào hướng Bãi Bồi trốn. Đối tượng Lê Nguyên Đôn chở Huỳnh Văn Tâm bằng chiếc Winner rượt đuổi theo.

Chiếc xe chở Bình bị ngã.

Cuộc rượt đuổi ngoạn mục. Các đối tượng chạy xe với vận tốc khá cao. Khi đến gần cầu số 12, Quý điều khiển xe chở Lý Tấn Bình chạy bên trái thành cầu va với xe Tín chờ Nghĩa. Bình té xuống đường. 

Ngay lúc đó, Đôn và Tâm chạy đến. Hậu, Nghĩa, Quí và Tín bỏ chạy trong rừng. Bình lồm cồm ngồi dậy thì bị Đôn, Tâm bắt giữ. Đối tượng tên Bằng điều khiển xe ô tô chờ Đào Minh Trí, Quách Trương Trí Nhớ, Hoài, Vũ, Linh đến cầu số 12.

Bước xuống xe, Nhớ dùng chân đá vào lưng, tay Bình. Ngay lúc đó, hai đối tượng Nguyễn Huỳnh Lâm, Nguyễn Minh Vương cũng bị bắt giữ khi trên đường chạy trốn. Cả bọn đồng ý chở, Bình, Lâm và Vương đến vườn dừa Ngọc Hường để tra khảo.

Bình té ngã, nón bảo hiểm bể.

Đến nơi, 3 “con tin” được đưa về khu vườn dừa Ngọc Hường cách lộ Hàm Ninh đi Bãi Thơm vào khoảng 100m. Bình, Lâm và Vương được đưa ra bãi cỏ cách chỗ đậu xe ô tô khoảng 2m.

Các đối tượng Bằng, Nghĩa, Vĩ, Đôn, Trí, Tâm, Nhớ, Linh, Vũ và Hoài đứng bao quanh không cho nhóm của Bình bỏ chạy. Vĩ, Tâm, Đôn, Trí, Nhớ tiếp tục dùng tay và chân đánh vào người của Bình, Lâm và Vương.

Sau khi tra tấn, tra hỏi các nạn nhân được khoảng 15 phút, bọn chúng cho 3 nạn nhân lên xe về nhà. Tuy nhiên khi về đến nhà, Bình có dấu hiệu co giật nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc. Ngày 12-4, Bình tử vong trên đường chuyển viện đến TP.HCM. Qua khám nghiệm tử thi, Bình tử vong do chấn thương sọ não bị tai nạn giao thông.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang