Thông tin mới nhất về vụ 5 phòng trọ bị đập phá ở TP.HCM

Thứ Hai, 10/04/2017 20:23  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho rằng nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn đất đai và hoàn toàn không có chuyện giang hồ đập phá nhà dân.

TP.HCM: Nhóm côn đồ đập 5 phòng trọ, đánh tét đầu trung uý CSGT
 

Chiều 10-4, thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó trưởng Công an Q.Bình Thạnh cho biết, vụ 5 phòng trọ ở Đường Trục, P.13 bị đập là do mâu thuẫn đất đai giữa chủ dãy phòng trọ này với chủ đất bên cạnh.

Theo thượng tá Danh, sau khi vụ việc xảy ra, công an đã vào cuộc điều tra, xác minh, mời những người liên quan về trụ sở để lấy lời khai và hoàn toàn không có chuyện giang hồ được thuê đến phá nhà dân.

Tối 10-4, trao đổi qua điện thoại, anh Đỗ Quang Hưng (cán bộ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) khẳng định không có chuyện mâu thuẫn đất đai giữa lô đất của mẹ anh là bà Lương Thị Nhàn với lô đất bên cạnh.

Anh Đỗ Quang Hưng kể lại sự việc 

“Đất của mẹ tôi có giấy tờ đầy đủ và xưa nay không có mâu thuẫn với lô đất bên cạnh. Nếu có thì bên UBND P.13 đã xuống giải quyết rồi”, anh Hưng thông tin.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, chiều ngày 9-4, nhóm người dùng xà beng, búa đập phá tường, dỡ mái tôn 5 phòng trọ do bà Lương Thị Nhàn (60 tuổi) làm chủ.

Thời điểm xảy ra, nhiều người lao động nghèo, trẻ em ở bên trong hoảng hồn tháo chạy khỏi phòng trọ do sợ tôn, gạch đè lên người.

Hay tin, anh Hưng trở về thì bị các đối tượng này đánh làm chảy máu đầu phải nhập viện cấp cứu. Theo người này, có khoảng hơn 20 người kéo đến đập phá dãy nhà trọ.

Sáng ngày 10-4, trao đổi với báo chí, bà Nhàn cho biết, khi có mặt của công an địa phương thì nhóm đối tượng trên vẫn đập phá và con của bà bị đánh trước sự chứng kiến của chính quyền.

Được biết, dãy nhà trọ trên là nơi ở của những người dân nghèo ở các tỉnh vào TP.HCM mưu sinh bằng nghề mua bán ve chai, đồng nát.

Bình luận (1)

Giả sử có tranh chấp đất đai như công an đưa tin thì tòa án sẽ phân xử có đâu tự điều quân đến tự giải quyết gây mất trật tự công cộmg

Xuan - Thứ Ba, 11/04/2017, 00:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang