Thủ đoạn tráo trở của kẻ lừa đảo qua mạng zalo

Thứ Tư, 12/10/2016 09:53

|

(CAO) Danh dùng tên giả, khai man địa chỉ giả nhằm tránh sự truy xét của cơ quan công an. Đồng thời Danh dẫn theo em trai đi hẹn gặp mặt bạn gái mới quen biết qua mạng để tạo sự tin tưởng từ nạn nhân.

Ngày 10-10, cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đang thụ lý hồ sơ, tang vật và đối tượng vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Công Danh (SN 1993, HKTT phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM) bị tạm giữ hình sự nhằm làm rõ về hành vi phạm tội.

Tháng 5-2016, Danh lên mạng xã hội zalo chơi, dưới cái tên giả là Long. Danh thường xuyên vào zalo của các bạn gái trẻ tìm đối tượng nói chuyện. Danh dạo qua zalo, thấy zalo nào đăng nhiều hình ảnh có xe máy, tài sản giá trị thì nhắn tin làm quen.

Lúc này Danh tâm sự hợp ý với chị H. Hai bên “chát” với nhau qua lại nhiều lần, Danh luôn tự xưng tên ở nhà thân mật là Bi, bảo ở chung với nhà chị bên quận 8.

Thấy bạn trai mới quen hình thức được, cả hai “chát” với nhau khoảng 3 tháng thì hẹn gặp mặt. Lần hẹn đầu tiên, Danh nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe hiệu Honda Visson của bạn gái.

Cuối tháng 8-2016, Danh điện thoại nhờ chị H. chạy xe đến chợ Long Thạnh Mỹ chở đi có công chuyện. Danh mang theo em trai là Trần Tấn Đạt cùng đi.

Đến nơi, chị H. tin tưởng để Danh chở mình và em trai đi qua phường Long Trường. Trước một căn nhà ở KP Ông Nhiêu, Danh bảo chị H. đứng chờ ở ngoài này, để Danh đưa em trai vào đi bơi với bạn. Danh còn dặn dò, ít phút sau sẽ quay lại rồi chở chị đi chơi.

‘Bán thân’ qua mạng Zalo
 

Chị H. nghĩ là thật nên yên tâm xuống xe chờ đợi, mãi không thấy bạn trai lại đón mới thất thểu ra về, tức giận vì biết mình đã bị lừa cú đau. Trong khi này, Danh và em trai đi tắt đường khác về lại nhà của Danh.

Chiếm đoạt được xe máy với thủ đoạn trên, Danh tức tốc mang xe đến bãi xe bệnh viện Sài Gòn gửi, đôi khi di chuyển qua bãi xe trường trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Danh tháo biển số xe mẹ mình để thay vào xe máy chị H.

Danh giấu biển số xe bị hại ở nhà bà ngoại, sau đó thì ung dung dùng chiếc xe mới đi lại trên đường. Riêng chị H. sau khi bị lừa đã tìm cách gọi điện, nhắn tin qua zalo. Nhưng điện thoại bị ngắt liên lạc, zalo thì bị chặn.

Do không biết tên tuổi thật và địa chỉ nhà kẻ lừa đảo nên đến ngày 8-10, chị H. mới đến công an Long Trường trình báo.

Qua truy xét nhanh, cơ quan công đã phát hiện bạn trai tên Long của chị tức là Danh. Tại công an quận 9, qua đấu tranh khai thác, Danh đã thừa toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Để mở rộng điều tra vụ án, công an quận 9 thông báo những ai là bị hại của đối tượng Danh thì sớm đến trụ sở để trình báo, liên hệ với điều tra viên Đội Cảnh sát hình sự, trung úy Huỳnh Công Ngọc, SĐT: 0995761684.

Bình luận (0)

Lên đầu trang